Người nhận ghép giác mạc và người cho có cần chung nhóm máu không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi, khi bị bệnh lý về giác mạc cần thiết thì phẫu thuật ghép giác mạc. Vậy người nhận ghép giác mạc và người cho có cần chung nhóm máu không ạ? Em xin cảm ơn

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Bác sĩ xin trả lời câu hỏi: “Người nhận ghép giác mạc và người cho có cần chung nhóm máu không?” của bạn như sau:

Để ghép giác mạc thì người nhận ghép giác mạc và người cho không cần phải có cùng nhóm máu. Tuy nhiên, người nhận phải được khám mắt để đủ điều kiện ghép giác mạc và có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa mắt và bạn chỉ cần có giác mạc phù hợp của người hiến tặng thì bác sĩ sẽ tiến hành ghép giác mạc cho bạn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi bác sĩ Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Bích Nhĩ - Bác sĩ Chuyên khoa Mắt - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

653 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan