Người trên 60 tuổi sau đi tiểu rỉ ra chút nước, không đau buốt có mắc bệnh tuyến tiền liệt không?

Hỏi‌ ‌

Thưa bác sĩ, tôi năm nay 63 tuổi, mỗi lần đi tiểu không có hiện tượng đau buốt, mà chỉ khi đi xong, mặc quần lại thì nước tiểu lại rỉ ra một chút. Xin hỏi bác sĩ người trên 60 tuổi sau đi tiểu rỉ ra chút nước, không đau buốt có mắc bệnh tuyến tiền liệt không? Tôi nghi mình bị bệnh lý tiền liệt tuyến ở người già. Kính mong bác sĩ giải thích giùm tôi. Xin cảm ơn nhiều.

Nguyễn Văn Bình (1957)

Trả‌ ‌lời‌

Chào anh Bình,

Phì đại tiền liệt tuyến là bệnh thường hay gặp ở người >= 60 tuổi, triệu chứng có thể gây tiểu khó, tiểu rắt, tiểu đêm...và có thể kèm theo nhiễm trùng đường tiểu gây sốt, tiểu gắt buốt.

Trường hợp của anh có triệu chứng cũng gợi ý đến bệnh lý tiền liệt tuyến ở người già. Anh nên khám chuyên khoa ngoại tiết niệu để xác định chẩn đoán khảo sát các xét nghiệm về chuyên khoa. Phần lớn bệnh phì đại tiền liệt tuyến điều trị nội với thuốc, chỉ can thiệp ngoại khoa khi có biến chứng nặng như bí tiểu.

Anh có thể tìm đến các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec toàn quốc để được các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm kiểm tra và có tư vấn cụ thể. Cảm ơn anh đã gửi câu hỏi người trên 60 tuổi sau đi tiểu rỉ ra chút nước, không đau buốt có mắc bệnh tuyến tiền liệt không đến Vinmec.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Hùng - Bác sĩ điều trị bệnh nội tiết - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

848 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan