Nhịp tim khoảng dưới 60l/p có liên quan đến bệnh lý gì không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi nhịp tim khoảng dưới 60l/p có liên quan đến bệnh lý gì không? Có nguy hiểm không? Nguyên nhân do đâu? Mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Trinhthithucuc (1993)

Trả lời

Chào bạn! Với câu hỏi: “Nhịp tim khoảng dưới 60l/p có liên quan đến bệnh lý gì không?” của bạn, bác sĩ trả lời như sau:

Tần số nhịp tim bình thường lúc nghỉ dao động từ 60 – 100 nhịp mỗi phút. Nhịp tim dưới 60 lần/phút được gọi là nhịp chậm. Nhưng tần số tim thấp hơn 60 chưa chắc bạn có vấn đề về sức khỏe.

Nó có thể là kết quả của việc dùng thuốc như thuốc chẹn beta. Nhịp tim thấp hơn cũng phổ biến đối với những người hoạt động thể chất nhiều hoặc vận động viên. Những người năng động thường có nhịp tim khi nghỉ ngơi thấp hơn (thấp đến 40) vì cơ tim của họ ở trong tình trạng tốt hơn và cơ tim không cần phải làm việc nhiều để duy trì nhịp đập ổn định.

Đôi khi nhịp tim chậm lại là biểu hiện bệnh lý: Bệnh tim thiếu máu cục bộ, Bệnh cơ tim không do thiếu máu, Bệnh lí tim bẩm sinh, Thoái hóa hệ dẫn truyền... Nhịp tim dưới 60 lần/phút nếu không kèm các triệu chứng đau ngực, ngất thì bạn không cần lo lắng.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

294 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan