Nội soi dạ dày công nghệ cao có gì ưu việt hơn nội soi thông thường?

Hỏi

Chào bác sĩ!

Thời gian gần đây tôi bị khó chịu ở bụng, đi khám thì bác sĩ chỉ định nội soi dạ dày. Tôi có tìm hiểu thì biết đến phương pháp nội soi dạ dày công nghệ cao. Bác sĩ cho tôi hỏi, nội soi dạ dày công nghệ cao có gì ưu việt hơn nội soi thông thường? Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi. Tôi xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn!

Với câu hỏi “Nội soi dạ dày công nghệ cao có gì ưu việt hơn nội soi thông thường?”, bác sĩ xin được giải đáp như sau:

Nội soi dạ dày công nghệ cao là phương pháp thực hiện nội soi bằng thiết bị hiện đại, cho hình ảnh có độ phân giải cao.

Ưu điểm:

  • Có thể phát hiện những tổn thương rất nhỏ, chỉ vài milimet.
  • Chẩn đoán ung thư tiêu hóa sớm và rất sớm.
  • Ví dụ: Nội soi NBI cho hình ảnh có độ phân giải và tương phản cao, giúp phân biệt chính xác vùng tổn thương, vùng lành và vùng niêm mạc bị bệnh.

Đây là phương pháp hiệu quả sàng lọc ung thư đường tiêu hóa và được thực hiện thường quy tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp bạn trực tiếp để được tư vấn cụ thể hơn. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Tiêu hóa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

393 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan