Nữ giới nổi hạch vòm họng điều trị như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cháu 17 tuổi, nổi hạch dưới vòm họng, đau rát, khản tiếng 1 tuần chưa khỏi. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi nữ giới nổi hạch vòm họng điều trị như thế nào? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Phạm Hằng (2004)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ nội trú Lê Tuấn Nhật Hoàng - Khoa Liên Chuyên Khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Nữ giới nổi hạch vòm họng điều trị như thế nào?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Triệu chứng này của bạn gợi ý đến tình trạng viêm thanh quản rất thường gặp trong giai đoạn thời tiết thay đổi. Bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi, hạn chế sử dụng tiếng nói và đến khám tại bệnh viện để nhận được phác đồ điều trị phù hợp. Bạn cũng có thể theo dõi và chăm sóc tại nhà bằng các bài thuốc dân gian như ngậm mật ong - chanh đào, uống nhiều nước ấm và kiêng không sử dụng giọng nói. Tuy nhiên, nếu thấy không có sự cải thiện thì bạn nên đến thăm khám bác sĩ chuyên khoa để nhận được sự tư vấn hợp lý.

Nếu bạn còn thắc mắc về nữ giới nổi hạch vòm họng, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

127 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • cách chữa viêm thanh quản mãn tính
    Có cách chữa viêm thanh quản mãn tính không?

    Viêm thanh quản mạn tính là tình trạng viêm thanh quản trong một thời gian dài do lạm dụng giọng nói, cảm lạnh hoặc nhiễm trùng hô hấp. Bệnh có thể dẫn đến các biến chứng như khàn tiếng, mất ...

    Đọc thêm
  • Andoroxic
    Công dụng thuốc Andoroxic

    Andoroxic được bào chế dưới dạng viên nén bao phim với thành phần chính trong mỗi viên thuốc gồm có 300mg Cefdinir. Vậy thuốc Andoroxic có tác dụng gì và sử dụng loại thuốc này như thế nào?

    Đọc thêm
  • Clavurol DS 457
    Công dụng của thuốc Clavurol DS 457

    Thuốc Clavurol DS 457 là thuốc kháng nấm được sử dụng để điều trị viêm tai giữa, viêm amidan, viêm họng, viêm thanh quản, viêm phế quản,... Ngoài ra, thuốc Clavurol DS 457 còn có tác dụng với các bệnh ...

    Đọc thêm
  • Thuốc Sprayzoin: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
    Thuốc Sprayzoin: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

    Thuốc Sprayzoin là sản phẩm được sử dụng trên vết loét và vết thương nhỏ trên da để bảo vệ khu vực này khỏi bị kích ứng và nhiễm trùng. Thuốc Sprayzoin cũng đã được sử dụng trên vết loét ...

    Đọc thêm
  • predrithalon
    Công dụng thuốc Predrithalon

    Predrithalon là một trong những thuốc có chứa Dexamethason được sử dụng khá phổ biến trong kê đơn điều trị hiện nay. Vậy Predrithalon là thuốc gì? Thuốc Predrithalon có tác dụng gì và nên sử dụng như thế nào ...

    Đọc thêm