Phụ nữ 3 tháng chậm kinh nguyệt phải làm sao?

Hỏi

Chào bác sĩ! 3 tháng rồi em vẫn chưa xuất hiện kinh nguyệt. Lúc trước có trễ thì cũng vẫn ra bình thường nhưng bây giờ 3 tháng rồi vẫn không thấy. Bác sĩ cho em hỏi bây giờ em phải làm sao ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp e ạ. Em cảm ơn bác sĩ nhiều.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Ba tháng nay em không có kinh nguyệt (không có thai). Năm 2018, em đã từng gặp vấn đề này và có đi khám, sau khi uống thuốc điều kinh theo đơn của bác sĩ (Marvel) thì ổn lại nhưng đột nhiên vài tháng nay không có kinh nguyệt. Em có thể điều trị bằng thuốc gì để có kinh nguyệt trở lại không ạ? Hoặc dùng theo đơn cũ không ạ? Vì hiện không thể đi bệnh viện khám do dịch Covid -19. Mong bác sĩ tư vấn ạ.

Câu hỏi ẩn danh

Thưa bác sĩ cháu không tới tháng giờ là tháng thứ 3 rồi, vì sao cháu không tới tháng vậy ạ. Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu ạ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn!

Ngoại trừ nguyên nhân có thai thì với những thông tin bạn cung cấp là biểu hiện của kinh nguyệt không đều thể hiện kinh nguyệt không theo một chu kỳ nhất định, có thể đến sớm, đến muộn hoặc thậm chí là vô kinh. Kinh nguyệt không đều mà kéo dài nhiều ngày thì có thể là dấu hiệu các bệnh phụ khoa như: Viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng... Các bệnh này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản, nguy cơ gây vô sinh.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Vinmec, rất mong sẽ được gặp bạn để tư vấn cụ thể hơn. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

85 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan