Phương pháp điều trị sỏi niệu quản hiệu quả?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Tôi bị sỏi niệu quản 8mm ở 1/3 phía trên bên trái và sỏi thận trái 4mm. Đồng thời, tôi đang bị đau quặn thận. Tôi muốn hỏi bác sĩ phương pháp điều trị sỏi niệu quản hiệu quả? Cảm ơn bác sĩ nhiều.

Nguyễn Mạnh Quyết (1973)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Quốc Tuấn - Trưởng đơn nguyên Nội thận - Lọc máu - Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào anh,

Với câu hỏi “Phương pháp điều trị sỏi niệu quản hiệu quản?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Khi sỏi kích thước nhỏ hơn 10mm thì chủ yếu điều trị nội khoa trước. Nếu điều trị nội khoa mà sỏi không ra và gây ra các biến chứng tắc nghẽn, nhiễm trùng, đau nhiều thì lúc đó mới xét đến can thiệp lấy sỏi ra bằng tán sỏi hoặc phẫu thuật.

Tuy nhiên, nếu sỏi niệu quản nhỏ hơn 10mm nhưng gây tắc nghẽn, gây giãn đài bể thận cần can thiệp lấy sỏi ra để giải phóng tắc nghẽn. Trường hợp của anh nếu có đau quặn thận cần đi bệnh viện để bác sĩ chuyên khoa khám trực tiếp. Có thể anh cần làm siêu âm và thử nước tiểu xem có tắc nghẽn hay nhiễm trùng không để có phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Nếu anh còn thắc mắc về sỏi niệu quản, anh có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn anh đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc anh có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

945 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan