Quan hệ sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp và trong ngày đèn đỏ có thai được không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Quan hệ lần 1 đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp đến 3 ngày sau quan hệ lần 2 và trong ngày đèn đỏ liệu có thai không ạ?

T.H.H (1999)

Trả lời

Chào bạn! Trên thị trường hiện nay lưu hành các loại thuốc tránh thai khẩn cấp 1 viên và 2 viên; thuốc tránh thai khẩn cấp phân loại theo công dụng thời gian (thuốc tránh thai khẩn cấp 72 giờ, thuốc tránh thai khẩn cấp 120 giờ). Lần quan hệ tiếp theo trong thời gian hiệu lực của thuốc thì nguy cơ mang bầu sẽ ít hơn. Quan hệ tiếp sau khi đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp và có sử dụng dụng cụ tránh thai thì khả năng tránh thai sẽ cao hơn.

Đối với vấn đề quan hệ trong ngày đèn đỏ có khả năng mang thai không thì tùy thuộc vào thời gian rụng trứng của mỗi người phụ nữ. Thông thường, những phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn từ 26 - 32 ngày, ngày rụng trứng là ngày 8-19. Tuy nhiên cũng có những người lại rụng trứng vào ngay ngày đèn đỏ. Vì vậy, khi quan hệ vào ngày đèn đỏ vẫn có khả năng mang thai.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

40.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan