Quên uống thuốc tránh thai hàng ngày có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ, em quên uống thuốc tránh thai 3 ngày liên tục có sao không ạ? Cũng như em làm mất viên 21 thì có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ của em không ạ? Mong bác sĩ giải đáp giúp em, xin cảm ơn!

Lương Thị Huyền Thương (2001)

Chào bác sĩ. Chu kỳ em có ngày 6/3, em sử dụng thuốc ngừa thai loại 21 viên, 15 ngày nhưng em chỉ uống 12 viên vậy có khả năng mang thai không ạ, em nên uống tiếp cho hết thuốc hay dừng lại ạ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ, em uống thuốc ngừa thai hàng ngày được 1 năm rồi.hiện tại em vẫn uống đúng giờ nhưng vì quên em lỡ uống vỉ tiếp theo sau khi ngưng vỉ trước 3 ngày thì có sao không thưa bác sĩ? Em cảm ơn

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Đối với trường hợp của bạn, bạn nên bỏ vỉ thuốc đang uống, tránh quan hệ tình dục hoặc dùng bao cao su khi có quan hệ tình dục. Bạn nên chờ cho đến khi xuất hiện kinh nguyệt trở lại, thì bạn mới bắt đầu dùng vỉ thuốc mới. Tình huống này được xem như mới bắt đầu dùng thuốc, 7 ngày đầu tiên thuốc chưa có tác dụng nên cần tránh quan hệ tình dục, nếu có quan hệ tình dục phải dùng các biện pháp hỗ trợ khác như bao cao su hoặc màng chắn âm đạo. Ở vị thuốc sau, bạn nên chú ý đến thời gian dùng thuốc, nên uống thuốc vào 1 giờ cố định tránh bị quên cũng như cần uống thuốc đúng liều mới phát huy được tác dụng tránh thai.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

196 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan