Răng bị hô kèm nhai lục cục sau khi bọc răng nên làm gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị sâu răng bên trái, lúc chưa bọc răng thì em nhai 1 bên, cơ hàm trái không nhai nhưng lại bị phình ra cả ở chỗ cạnh miệng. Giờ bọc răng rồi nhai đều 2 bên nhưng càng nhai thì răng hàm trên lại càng hô ra không khít như trước được nữa. Lúc trước có đau hàm trái nhưng bây giờ thì không đau nhưng vẫn có tiếng lục cục ở hàm trái. Bác sĩ có thể cho em biết răng bị hô kèm nhai lục cục sau khi bọc răng nên làm gì?

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ Răng - Hàm - Mặt - Khoa Liên Chuyên Khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Răng bị hô kèm nhai lục cục sau khi bọc răng nên làm gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Do răng của bạn bị sâu đã lâu nên bạn chỉ nhai 1 bên hàm, thói quen này tưởng chừng như vô hại nhưng nếu kéo dài sẽ gây ra hậu quả xấu ảnh hưởng sức khỏe cũng như thẩm mỹ. Hàm bị lệch về 1 bên, những chiếc răng bên nhai nhiều sẽ phải làm việc nặng hơn nên mặt nhai của răng sẽ bị mòn nhanh và nhiều hơn gấp đôi so với bình thường. Điều này, khiến men răng mau hỏng, dễ dẫn đến việc các bệnh lý răng miệng như: Sâu răng, viêm tủy, hoại tử tủy. Trong khi những chiếc răng ở bên còn lại, do ít được vận động nên các tổ chức xung quanh răng bị yếu và mỏng dần, dễ tích tụ cao răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây viêm lợi, nha chu, sâu răng.

Đồng thời, khớp thái dương hàm sẽ bị mòn dần và không đều ở hai bên nếu như bạn chỉ nhai một bên hàm trong nhiều năm. Há miệng sẽ nghe thấy âm thanh khớp xương va chạm, gây rối loạn khớp thái dương hàm. Thậm chí nguy hiểm hơn, sau này bạn có thể cảm thấy đau, không thể đóng mở được miệng một cách bình thường.

Hiện tượng răng càng ngày càng hô thì có thể do tình trạng nhai lệch nhiều năm đã dẫn đến viêm nha chu, xương ổ răng tiêu dần,các răng bị lỏng dần ra và dịch chuyển. Vì vậy, bạn nên đến cơ sở y tế thăm khám kỹ hơn và điều trị sớm nhất.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc răng bị hô kèm nhai lục cục sau khi bọc răng nên làm gì, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được kiểm tra và tư vấn thêm bạn nhé. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

58 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan