Rối loạn dung nạp có phải là tiểu đường thai kỳ? Có ảnh hưởng đến thai nhi không và nên ăn uống thế nào?

Hỏi

Bác sĩ cho em hỏi, em có đi xét nghiệm tiểu đường thai kỳ, lúc đói đường huyết em bình thường, sau 1h uống đường đường huyết cũng bình thường, sau 2h đường huyết lại cao hơn bình thường và bác sĩ chỗ em khám kết luận em bị rối loạn dung nạp đường. Vậy bác sĩ cho em hỏi, rối loạn dung nạp có phải là tiểu đường thai kỳ? Có ảnh hưởng đến thai nhi không và nên ăn uống thế nào? Em cảm ơn ạ.

Phan Thị Ngọc Hà (1998)

Trả lời

Chào em. Với thắc mắc: “Rối loạn dung nạp có phải là tiểu đường thai kỳ? Có ảnh hưởng đến thai nhi không và nên ăn uống thế nào?” Bác sĩ xin tư vấn như sau: Từ tuần thứ 24-28 của thai kỳ là thời điểm nhau thai tiết nhiều hormone và các chất gây tăng đường máu nên đái tháo đường thai kỳ thường xuất hiện vào thời điểm này. Chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ dựa vào test dung nạp glucose đường uống 3 mẫu (lúc đói, sau uống nước đường 1 giờ và sau uống nước đường 2 giờ). Chỉ cần 1 trong 3 chỉ số tăng trên mức bình thường đã chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ. Em cần đi khám chuyên khoa Nội tiết để được tư vấn đầy đủ chế độ ăn, luyện tập và điều trị nếu cần, cũng như các biến chứng của tình trạng này cho mẹ và bé. Em có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để bác sĩ tư vấn thêm nhé.

Cảm ơn em đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc - Bác sĩ Nội tổng quát - Nội tiết - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan