Sau chấn động não thường xuyên đau đầu, chóng mặt, hay quên có đáng lo?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Cháu mới bị tai nạn xe. Đi bệnh viện bác sĩ chụp CT cắt lớp nói cháu bị nứt xương. Từ tháng 1 tới nay vết thương cũng đã lành nhưng cháu thường xuyên bị đau đầu, chóng mặt, hay quên. Cháu bị sao vậy ạ và cách chữa trị như thế nào ạ?

Lê Hữu Khuyết (Hồ Chí Minh)

Trả lời

Chào cháu,

Cháu bị tai nạn đã chụp CT não không có tổn thương thực thể, nhưng cháu thường hay bị đau đầu, chóng mặt, hay quên có khả năng khi bị tai nạn não cháu bị chấn động mạnh. Tuy đã lâu nhưng di chứng sau chấn động não thì có thể kéo dài. Cháu nên tập thể dục rèn luyện thể lực, ăn uống điều độ, tránh thức khuya, lo lắng nhiều, thư giãn... Nếu tình trạng bệnh không giảm, cháu nên đến bác sĩ tai mũi họng khám xem có vấn đề về tai mũi họng không và điều trị.

Nếu cần tư vấn thêm, cháu có thể đến các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được giải đáp cụ thể hơn. Cảm ơn cháu đã tin tưởng, gửi câu hỏi đến Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Xuân Tâm - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

105 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan