Sau điều trị viêm tai giữa có hiện tượng đau đầu, vì sao?

Hỏi

Chào bác sĩ, cháu từng bị viêm tai cách đây hơn 1 năm, ban đầu khám bác sĩ nói là viêm tai ngoài và cho uống thuốc nhưng không hết, cuối tháng 8 này cháu đi khám lại bác sĩ bảo là viêm tai giữa, cháu có bị viêm amidan và cắt rồi. Lúc chưa chẩn đoán viêm tai giữa cháu hay chảy nước tai có màu vàng và xanh mùi thối và đau nhức vùng tai và đầu bên phải (cháu bị viêm 1 tai bên phải thôi), khi chẩn đoán viêm tai giữa thì cháu được bác sĩ cho thuốc sau khi uống thì đỡ nhưng sau đó hết chảy mủ không đau vùng tai nhưng có triệu chứng đau đầu vùng bên trái khoảng 5-6 tháng rồi. Mong bác sĩ giải thích và đưa ra phương án thích hợp cho cháu ạ. Cháu cảm ơn bác sĩ ạ!

Nguyễn Ngọc Bảo Duy (2001)

Trả lời

Chào bạn! Viêm tai giữa có nhiều thể, có những viêm tai giữa dẫn đến đau tai, chảy tai khi có những đợt nhiễm trùng cấp, có thể viêm tai giữa thầm lặng, không có chảy tai, không có thủng màng nhĩ như viêm tai giữa tiết dịch, hoặc viêm thượng nhĩ, xẹp nhĩ. Bên cạnh đó, đau đầu cũng do nhiều nguyên nhân, do

stress, do bệnh lý thần kinh vận mạch, do mất ngủ.

Về phần tai mũi họng, nếu tình trạng đau đầu, nghe kém, ù tai, chóng mặt kèm theo thì bạn tới khám lại chuyên khoa TMH để được đánh giá chi tiết về tai bạn nhé như nội soi lại tai, đo thính lực, đo nhĩ lượng, chụp phim CT xương thái dương.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Toàn - Khoa Liên Chuyên Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

83 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan