Sau phẫu thuật tim bị rụng tóc là bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ. Em mới phẫu thuật tim được khoảng gần 3 tuần. Sau khi phẫu thuật xong thì phía sau đầu có bị bầm tím và nổi u đau do nằm hôn mê sau mổ hơn 14 tiếng. Sau khi tỉnh thì dần u bớt đau nhưng đến hôm nay sáng dậy chải đầu thì tóc rụng nhiều và theo mảng quanh vùng đó (tóc rụng trắng hói cả mảng luôn). Em đang hoang mang không biết mình bị vấn đề gì về bệnh lý không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em!

Trần Thị Thúy (Hà Nội)

Trả lời

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới hệ thống Y tế Vinmec. Nguyên nhân của tình trạng trên do vùng da đầu của bạn nằm tì đè trong khoảng thời gian dài 14h, gây thiếu máu nuôi dưỡng vùng da đầu gây nên bầm tím, thiếu máu nuôi dưỡng các nang tóc gây rụng tóc. Khi tổ chức da đầu được nuôi dưỡng trở lại (hết bầm tím) các nang tóc được nuôi dưỡng trở lại sẽ kích thích các tế bào mầm tóc sản sinh ra lại tóc. Tuy nhiên quá trình này đòi hỏi phải có thời gian. Thông thường cần ít nhất 3 tháng để tóc sau khi rụng có thể mọc lên khỏi da đầu. Vì vậy bạn có thể theo dõi thêm quá trình mọc lại tóc hoặc đi khám chẩn đoán thêm chuyên ngành da liễu, nội tiết.

Thạc sĩ, Bác sĩ Tạ Quang Hùng - Bác sĩ Gây mê hồi sức - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

878 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan