Sau quan hệ uống thuốc tránh thai 24 giờ nhưng vẫn trễ kinh 2 tuần liệu có thai không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em quan hệ có dùng bao và sau đó có uống thuốc tránh thai 24h và hiện tại em bị trễ kinh khoảng 2 tuần rồi. Em muốn hỏi là sau quan hệ uống thuốc tránh thai 24 giờ nhưng vẫn trễ kinh 2 tuần liệu có thai không?

Khách hàng ẩn danh

Chào bác sĩ. Mình có uống thuốc tránh thai khẩn cấp sau quan hệ, 3 tháng trước sau khi cai sữa cho bé mình đều có kinh 2 lần 1 tháng. Tháng này chậm đã 10 ngày liệu mình có phải bị rối loạn kinh nguyệt, hay bệnh gì không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Tác dụng phụ của thuốc thường gặp là chậm kinh do rối loạn nội tiết tố nên chu kỳ kinh nguyệt có thể đến sớm hoặc muộn hơn, số lượng và màu sắc máu kinh cũng có thể thay đổi. Trường hợp rối loạn kinh nguyệt kéo dài kèm theo những hiện tượng bất thường như máu kinh vón cục, máu kinh có màu đen, mùi hôi khó chịu...thì hãy cẩn trọng bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo một bệnh lý phụ khoa nguy hiểm.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi “sau quan hệ uống thuốc tránh thai 24 giờ nhưng vẫn trễ kinh 2 tuần liệu có thai không?” đến Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

686 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan