Sỏi niệu quản 5mm có cần phẫu thuật không?

Hỏi

Chào bác sĩ!

Em đi chụp CT và phát hiện có sỏi niệu quản kích thước 5mm. Lúc vào cấp cứu em đau bụng dữ dội, được tiêm 3 liều thuốc và nằm nghỉ ngơi. Hiện tại em đã đi tiểu bình thường và ngưng đau trong 3 giờ. Bác sĩ cho em hỏi sỏi niệu quản 5mm có cần phẫu thuật không? Hay sỏi đã theo nước tiểu ra ngoài ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn!

Với câu hỏi “Sỏi niệu quản 5mm có cần phẫu thuật không?”, bác sĩ xin được trả lời như sau:

Bạn có sỏi niệu quản kích thước 5mm, sau khi vào viện cấp cứu và được tiêm thuốc cơn đau đã giảm hẳn thì có thể viên sỏi nhỏ đã theo nước tiểu ra ngoài. Tuy nhiên, để biết chắc thì bạn nên đi siêu âm kiểm tra lại. Bác sĩ khuyên bạn nên uống nhiều nước trong ngày.

Trong trường hợp nếu bạn bị đau tái lại, bạn nên đi khám chuyên khoa ngoại tiết niệu. Khi đi khám, bác sĩ sẽ tư vấn điều trị cho bạn. Nếu trường hợp sỏi vẫn còn, cần thiết thì sẽ can thiệp tán sỏi niệu quản bạn nhé. Chúc bạn mau khỏe!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp bạn trực tiếp để tư vấn kỹ càng hơn. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được tư vấn bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Hùng - Bác sĩ điều trị bệnh nội tiết - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

347 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan