Sưng đỏ đuôi mắt tự phát do nguyên nhân gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

2 hôm trước em bắt đầu bị sưng đỏ đuôi mắt trái, đến hôm nay thì vùng quầng mắt trái cũng bị thâm đỏ và sưng lên (nhìn như bị ai đấm). Vậy bác sĩ cho em hỏi sưng đỏ đuôi mắt tự phát do nguyên nhân gì? Em cảm ơn bác sĩ.

Phan Nhi (Đà Nẵng)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Hoàng Thanh Nga - Khoa khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Sưng đỏ đuôi mắt tự phát do nguyên nhân gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Với biểu hiện như bạn mô tả có thể bạn bị lẹo, áp xe hoặc viêm kết mạc, tuy nhiên không rõ bạn còn có các biểu hiện tại gì khác tại mắt như: Đau nhức, cộm vướng, chảy nước mắt, nhìn mờ hay không.

Tốt nhất, bạn cần đến viện khám chuyên khoa mắt ngay để được khám trên sinh hiển vi, cũng như làm một số khám nghiệm như: đo thị lực, siêu âm mắt để có thể xác định được nguyên nhân gây bệnh. Từ đó, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

32.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan