Sút cân ở người bị tiểu đường: Ăn gì để tốt cho sức khỏe?

Hỏi

Chào bác sĩ, bác sĩ cho con hỏi là bị bệnh tiểu đường mình nên ăn gì để tốt cho sức khỏe của mình ạ? Ăn gì cho tăng cân ạ? Vì bà ngoại con bị tiểu đường và xuống cân nhiều. Mong bác sĩ tư vấn. Cảm ơn bác sĩ ạ!

Linh (Hà Nội)

Chào bác sĩ. Tôi 36 tuổi bị sút cân đột ngột, đi khám thì bác sĩ kết luận bị tiểu đường! Tôi muốn hỏi giờ điều trị như thế nào? Bác sĩ tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn, cân đối chế độ dinh dưỡng và chế độ ăn hạn chế đường để có thể giữ đường huyết đạt mục tiêu, tránh biến chứng là một điều rất quan trọng trong điều trị bệnh đái tháo đường. Quan trọng là bệnh nhân phải bàn với bác sĩ trực tiếp điều trị vì có rất nhiều vấn đề liên quan: Đái tháo đường type 1 hay 2? Có biến chứng gì chưa? Có bệnh gì đi kèm không? Đường huyết đang ở mức nào? dinh dưỡng và hoàn cảnh thế nào?... Bạn nên gặp trực tiếp bác sĩ điều trị để thảo luận cụ thể trong trường hợp này nhé.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Bác sĩ CKII Nguyễn Xuân Thắng - Phó khoa khám bệnh & Nội khoa kiêm trưởng Đơn nguyên Nội trú Nội - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

274 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan