Tác dụng của Vitamin E là gì?

Hỏi

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho tôi hỏi Vitamin E có tác dụng gì mà người ta lại uống vitamin E nhiều như vậy? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi xin cảm ơn.

Nguyễn Thu Vân (1977)

Trả lời

Chào bạn! Người ra sử dụng nhiều vitamin E chính bởi vì chính tác dụng chống oxy hóa của vitamin E rất mạnh, rất tốt. Đã là chống oxy hóa thì có rất nhiều các loại thuốc cũng thế nhưng không thể thiếu vitamin E được. Trong những hỗn hợp mà người ta hay sử dụng cho sắc đẹp, cho da, cho chuyển hóa có rất nhiều vitamin nhưng không thể thiếu vitamin E.

Vitamin E chống oxy hóa rất tốt. Đối với người phụ nữ mang thai trong mọi nghiên cứu đều rất cần vitamin E trước trong và sau đẻ. Thứ nhất nhờ tác dụng chống oxy hóa, vitamin E làm cho cơ thể người phụ nữ hồi phục rất nhanh. Thứ hai là bảo vệ được thai trong suốt quá trình mang thai. Một tác dụng của vitamin E nữa là tham gia vào giảm đau với liều cao hơn nhưng không lâu dài được.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II Chu Hoàng Vân - Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

657 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan