Tâm thần phân liệt, không kiểm soát được suy nghĩ sau khi sử dụng ma túy đá phải làm gì?

Hỏi

Chào bác sĩ! Do thời gian trước đây em có sử dụng ma túy đá nên đã xảy ra các biến chứng về sau như tâm thần phân liệt, không kiểm soát được suy nghĩ và có những suy nghĩ không đúng với thực tế. Hiện tại em đã bỏ hẳn ma túy đá.

Vậy bác sĩ có thể tư vấn giúp em là tâm thần phân liệt, không kiểm soát được suy nghĩ sau khi sử dụng ma túy đá phải làm gì? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn và giải đáp!

Hải (1995)

Trả lời

Chào bạn! Nếu bạn muốn hỏi về triệu chứng của bệnh tâm thần phân liệt thì bạn cần phải đi khám bác sĩ tâm thần để được tư vấn. Còn về việc bạn đã từng dùng ma túy đá trước đây có thể gây ra các biến chứng về sau như sinh ra chứng hoang tưởng, ảo giác do tổn thương tế bào não. Nếu tình trạng bệnh diễn tiến kéo dài bạn có thể đến các trung tâm y tế hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám và điều trị chuyên sâu.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi: “Tâm thần phân liệt, không kiểm soát được suy nghĩ sau khi sử dụng ma túy đá phải làm gì?” đến Vinmec. Mong một ngày gần nhất có thể gặp bạn để được tư vấn chuyên sâu. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Huỳnh An Thiên - Bác sĩ Nội thần kinh - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

808 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan