Tê bì ở vùng da gây tê sau phẫu thuật cắt kén màng phổi có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cháu có thực hiện phẫu thuật cắt kén khí màng phổi cách đây 9 tháng do bị tràn khí màng phổi tái phát nhiều lần. Các bác sĩ có thực hiện gây tê ngoài màng cứng cho cháu nhưng đến bây giờ sau 9 tháng mổ xong, cháu vẫn có cảm giác tê ở vùng da được gây tê và thấy hơi đau ở đốt sống mà kim gây tê được đặt. Bác sĩ cho cháu hỏi, tê bì ở vùng da gây tê sau phẫu thuật cắt kén màng phổi có sao không? Cháu xin cảm ơn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Xuân Tịnh - Bác sĩ Gây mê hồi sức - Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Tê bì ở vùng da gây tê sau phẫu thuật cắt kén màng phổi có sao không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn có cảm giác tê bì ở vùng da được gây tê ngoài màng cứng sau phẫu thuật cắt kén màng phổi tái phát nhiều lần. Có thể do tác động vật lý kim gây tê vào vùng thần kinh chi phối hoặc do phản ứng hóa học của thuốc gây tê. Bên cạnh đó, các tác dụng phụ này thường nhẹ. Bạn nên cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ khám và tư vấn cụ thể, từ đó có phương pháp điều trị thích hợp.

Nếu bạn còn thắc mắc về phẫu thuật cắt kén màng phổi, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm bạn nhé. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

339 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan