Thai 7 tháng làm xét nghiệm ADN được không?

Hỏi

Em đang có bầu 7 tháng. Em muốn xét nghiệm ADN với cha đứa bé bằng xét nghiệm máu có được không ạ? Thai 7 tháng làm xét nghiệm ADN được không thưa bác sĩ?

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn,

Từ tuần thứ 7 của thai kỳ, thai nhi bắt đầu phóng thích ADN tự do vào trong máu mẹ, kỹ thuật NIPT được dùng để tách các ADN tự do này để phân tích. Phương pháp này chỉ cần 10 mL máu thai phụ để làm xét nghiệm nên đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi so với phương pháp truyền thống là chọc ối.

Ưu điểm của dịch vụ xét nghiệm ADN trước sinh không xâm lấn:

  • An toàn cho cả mẹ và con
  • Thực hiện từ tuần thứ 7 của thai kỳ
  • Chính xác 99,9%
  • Mẫu ADN của con (thai nhi) là mẫu máu của mẹ (thai phụ). Mẫu của cha có thể là mẫu niêm mạc miệng, máu, máu khô, chân tóc, móng tay (chân).

Bạn có thể đến các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ chuyên môn tư vấn kỹ càng hơn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi thai 7 tháng làm xét nghiệm ADN được không đến Vinmec.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Tuyết Mai - Bác sĩ Huyết học-Truyền máu - Khoa Xét nghiệm - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

518 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: