Thoái hóa Myelin chất trắng rải rác thùy trán là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ. Em năm nay 29 tuổi. Em đi chụp cộng hưởng từ thì được kết luận Thoái hóa myelin chất trắng rải rác thùy trán - đỉnh hai bên. Bác sĩ cho em hỏi kết luận như trên là em mắc bệnh gì ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào em!

Trước hết, tôi không rõ triệu chứng của em cụ thể ra sao (đau đầu, chóng mặt, hay tê yếu chân tay...). Tại sao em lại đi chụp cộng hưởng từ? Thoái hóa myelin cụ thể như thế nào? Mức độ nhiều hay ít?

Về nguyên tắc chung, thoái hóa myelin chất trắng rải rác trên não là những tổn thương không đặc hiệu, và nếu chỉ có như vậy thì cũng không nói lên được bệnh gì. Cần phải kết hợp các triệu chứng lâm sàng và xem kỹ lại hình ảnh cộng hưởng từ não mới có thể kết luận thoái hóa myelin chất trắng đó của em là bình thường hay phản ánh một quá trình bệnh lý nào đó. Do vậy em cần đi khám chuyên khoa Thần kinh và mang theo phim cộng hưởng từ đó của em để chúng tôi khám và tư vấn kỹ.

Cám ơn em đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y Tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Vũ Duy Dũng - Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

13.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan