Thường tái phát ngứa họng và ho kèm theo thở khò khè, nặng ngực nên điều trị thế nào?

Hỏi

Bác sĩ cho em hỏi? Em bị ngứa họng và ho suốt 7 tháng rồi, uống bao nhiêu thuốc tây mà cứ bớt được vài hôm hay một tuần mà mình uống nước đá hay bia lạnh là bị ho lại, triệu chứng là ngứa họng, không sốt, không đau họng. Có cảm giác họng bị sưng lên, lở loét nên rát nhiều lần ho ra cục đờm hình tròn màu trắng xanh có mùi rất tanh, hôi, nhiều lúc thở ra cũng có cảm giác tanh. Mỗi lúc ho là người ra mồ hôi, thở khò khè, thở rít thành tiếng, nhiều đêm thấy hơi nặng ngực, khó thở, hơi chóng mặt. Em cũng bị viêm mũi dị ứng vào bị trào ngược dạ dày. Xin bác sĩ tư vấn giúp em về trường hợp thường tái phát ngứa họng và ho kèm theo thở khò khè, nặng ngực nên điều trị thế nào? Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn, theo như những triệu chứng bạn ghi nhận thì có thể bạn gặp phải vấn đề loạn cảm họng. Tình trạng loạn cảm họng có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, một trong những nguyên nhân thường gặp là trào ngược dạ dày-thực quản.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi “Thường tái phát ngứa họng và ho kèm theo thở khò khè, nặng ngực nên điều trị thế nào?” tới Vinmec. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Lê Văn Quảng - Bác sĩ Tai Mũi Họng - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan