Thường xuyên đau đầu, chóng mặt, mất ngủ là biểu hiện của những bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ! Cháu muốn hỏi bác sĩ về tình trạng sức khỏe của cháu. Hiện tại, cháu đang là học viên trường quân đội, đến nay là 3 năm, trước đây khi ở nhà thỉnh thoảng cháu bị đau đầu, quay cuồng, nôn nhiều, đi khám nhiều lần bác sĩ bảo cháu bị rối loạn tiền đình, đến thời gian cách đây 2 tháng thì bệnh tái phát nhiều lần hơn. Vào điều trị ở viện chẩn đoán ban đầu là hội chứng tiền đình, chụp cộng hưởng từ mạch máu có kết quả bất sản động mạch máu não đoạn A1 bên phải do bẩm sinh, đến nay bệnh tình không giảm, tái phát nhiều lần. Triệu chứng đau đầu, chóng mặt quay cuồng, nôn, lúc bình thường thì hay đau đầu, tối mất ngủ, ngủ không sâu giấc. Đến nay thì cháu mới chuyển vào viện thì bác sĩ kết luận cháu bị trầm cảm. Nhưng cháu thấy cháu không có các dấu hiệu như suy nghĩ lo âu, ngại tiếp xúc giao tiếp, những sở thích thì cháu vẫn thực hiện bình thường. Vậy nên cháu muốn hỏi: “Thường xuyên đau đầu, chóng mặt, mất ngủ là biểu hiện của những bệnh gì?” Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Nguyễn Văn Nhã (1999)

Trả lời

Chào cháu! Với câu hỏi: “Thường xuyên đau đầu, chóng mặt, mất ngủ là biểu hiện của những bệnh gì?” của cháu thì bác sĩ xin trả lời như sau:

Qua triệu chứng mô tả thì cháu có bệnh lý ở mạch máu não là bất sản đoạn A1 bên phải (khả năng động mạch não trước phải). Hiện tại hay xuất hiện triệu chứng hội chứng tiền đình, vì nguyên nhân của hội chứng này rất nhiều nên việc điều trị gặp nhiều khó khăn. Còn vấn đề chẩn đoán bệnh trầm cảm rất tế nhị vì như cháu bảo mình không có một số triệu chứng âm tính của trầm cảm, thời gian bị bệnh bao lâu, có liên tục không,... Do đó, để tìm chính xác nguyên nhân gây bệnh thì cháu nên đến bệnh viện có chuyên khoa Thần kinh để bác sĩ kiểm tra lại.

Cháu có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ giỏi chuyên môn, kinh nghiệm tư vấn và chỉ định một số phương pháp xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh cần thiết để tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Từ cơ sở đó có thể giúp cháu có phác đồ điều trị hiệu quả. Chúc cháu luôn khỏe mạnh. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Bùi Ngọc Phương Hòa - Bác sĩ Nội đa khoa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

5.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • thuốc Dilagin
    Công dụng thuốc Dilagin

    Thuốc Dilagin có nguồn gốc từ thảo dược đó là đinh lăng và lá bạch quả. Vậy thuốc Dilagin chữa bệnh gì và cách sử dụng loại thuốc này như thế nào để đảm bảo an toàn cho sức khỏe?

    Đọc thêm
  • Fanalujin Capsule
    Công dụng thuốc Fanalujin Capsule

    Thuốc Fanalujin Capsule thường được các bác sĩ, dược sĩ kê đơn trong điều trị dự phòng bệnh đau đầu hay chứng rối loạn tiền đình cùng một số bệnh lý khác. Vậy thuốc Fanalujin nên được sử dụng như ...

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Cetecocenzitax
    Công dụng thuốc Cetecocenzitax

    Cetecocenzitax là một thuốc kháng histamine được sử dụng trong say tàu xe và rối loạn tiền đình. Vậy khi sử dụng thuốc Cetecocenzitax cần lưu ý điều gì để đạt hiệu quả và an toàn?

    Đọc thêm
  • Thuốc Mezapizin 5
    Công dụng thuốc Mezapizin 5

    Mezapizin 5 là thuốc kê đơn, có thành phần chính là Flunarizin dihydroclorid, hàm lượng 5mg, bào chế dạng viên nén, đóng gói hộp 10 vỉ x 10 viên. Thuốc được dùng để dự phòng và điều trị cơn đau ...

    Đọc thêm
  • Trắc nghiệm: Bạn hiểu gì về đau nửa đầu?

    Chứng đau nửa đầu là nỗi ám ảnh với nhiều người bởi nó không chỉ tác động đến sức khỏe thể chất, tinh thần mà còn gây ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày. Vậy bạn đã hiểu được bao ...

    Đọc thêm