Thường xuyên đau đầu kéo dài và âm ỉ là triệu chứng của bệnh gì?

Hỏi

Bác sĩ cho em hỏi là em của em, nữ 17 tuổi. Gần 3 tuần nay bị đau đầu, kéo dài và âm ỉ, nhưng có lúc lại không đau, thời gian không đau có khi gần 1 ngày hoặc nửa ngày, sau đó bị đau tiếp. Lấy tay sờ lên da đầu phần đỉnh hoặc vuốt tóc thì thấy đau. Cho em hỏi với những triệu chứng đó thì có phải u não không ạ? Và nếu không thì có thể là bệnh gì ạ? Em cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Duy Dũng - Bác sĩ Nội thần kinh - Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào em,

Với câu hỏi "Thường xuyên đau đầu kéo dài và âm ỉ là triệu chứng của bệnh gì?", bác sĩ xin giải đáp như sau:

Về nguyên lý chung nếu đau đầu mới xuất hiện, tính chất đau khác lạ không giống như trước, kéo dài 3 tuần như vậy không hết thì em của em cần đi khám để tìm nguyên nhân. Các triệu chứng đó không điển hình của u não, tuy nhiên cũng chưa loại trừ được 100%. Để chẩn đoán thể bệnh đau đầu và nguyên nhân đau đầu cần hỏi rất nhiều thông tin về tính chất đau, khám bệnh, xét nghiệm, chụp hình sọ não. Em của em nên đi khám chuyên khoa Nội thần kinh nhé.

Nếu em còn thắc mắc về việc đau đầu kéo dài, em có thể đưa em của em đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc gia đình em có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng,

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

352 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan