Thường xuyên đau đầu, mỏi gáy sau sinh 11 tháng là bệnh gì?

Hỏi‌ ‌

Chào bác sĩ. Vợ tôi sinh xong bé thứ 2 nay đã 11 tháng. Khi mới sinh xong được vài tháng thì vợ tôi rất hay bị nhức đầu và bị mỏi gáy. Xin hỏi vợ tôi thường xuyên đau đầu, mỏi gáy sau sinh 11 tháng là bệnh gì? Khám và điều trị đau đầu phụ nữ sau sinh ở đâu ạ? Xin cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả‌ ‌lời‌

Xin chào anh,

Trong phần mô tả triệu chứng phụ nữ thường xuyên đau đầu, mỏi gáy sau sinh 11 tháng bác sĩ cần một số thông tin quan trọng khác cần phải khai thác thêm như: cơn đau như thế nào (mức độ, tính chất, triệu chứng kèm theo,..), bao lâu thì cơn đau tái diễn lại? Trước đây, hay khi vợ anh sanh bé đầu tiên có bị triệu chứng này không? Vợ anh có đi khám kiểm tra huyết áp sau sanh không?...

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh đau đầu phụ nữ sau sinh chủ yếu là do tâm lý căng thẳng, stress. Bởi sau khi sinh con, chị em thường xuyên thay đổi giờ giấc sinh hoạt, ngủ không đủ giấc, người mệt mỏi.

Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác như: Cơ thể thiếu khoáng chất và canxi trong quá trình mang thai và cho con bú, vitamin B, cân nặng hiện tại, tư thế ngủ, vấn đề cột sống cổ, và vấn đề không kém phần quan trọng nữa là huyết áp.

Anh nên đưa vợ đến khám tại Khoa Nội Thần Kinh của các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được khám, tư vấn và làm một số xét nghiệm cần thiết.

Anh có thể tham khảo thêm một số thông tin qua bài viết: “Đau nửa đầu khi mang thai và sau sinh con: Những điều cần biết”. Xin cảm ơn và trân trọng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Tiến Ngọc - Bác sĩ cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

61 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan