Thường xuyên tê bì chân tay có liên quan đến cao huyết áp, suy giãn tĩnh mạch hay mỡ máu cao không?

Hỏi

Chào bác sĩ, em thường bị tê bì chân hoặc chân lạnh trong 2 trường hợp:

  • Sau khi tập thể dục hoặc lao động nhiều.
  • Sau khi ăn, càng ăn no chân càng bì bì, rất khó chịu.

Ngoài ra, em có bệnh cao huyết áp, đang uống 1 viên Telmisartan 40mg - Cilzec/ngày, suy giãn tĩnh mạch nhẹ, nhưng không đau nên không cần uống thuốc. Mỡ trong máu cao nhưng uống thuốc nên duy trì trong mức <1.8. Vậy thường xuyên tê bì chân tay có liên quan đến cao huyết áp, suy giãn tĩnh mạch hay mỡ máu cao không? Mong bác sĩ tư vấn giúp.

Hoàng Thanh Tùng (1978)

Trả lời

Chào bạn! Đối với câu hỏi: “Thường xuyên tê bì chân tay có liên quan đến cao huyết áp, suy giãn tĩnh mạch hay mỡ máu cao không?” bác sĩ trả lời như sau:

Cảm giác tê bì chân có thể gặp trong một số bệnh lý như suy giãn tĩnh mạch, viêm dây thần kinh ngoại biên, thoát vị đĩa đệm có chèn ép rễ thần kinh,.. Bạn có thể đi khám bác sĩ tại các cơ sở Y tế hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây ra tê bì.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng tới Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Xuân Ninh - Bác sĩ cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Bài tập thể dục lưu thông khí huyết chân
    Bài tập thể dục lưu thông khí huyết chân

    Một trong những cách lưu thông khí huyết ở vùng chân đơn giản, an toàn và hiệu quả nhất đến từ các bài tập thể dục hàng ngày. Ở bài viết dưới đây, bạn đọc sẽ được tìm hiểu một ...

    Đọc thêm
  • Dinh dưỡng
    Ăn gì sau mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh?

    Giãn tĩnh mạch tĩnh mạch là một vấn đề mà không ai muốn đối phó, nhưng không may là nhiều người phải đối mặt với. Trên thực tế khi bị giãn tĩnh mạch thừng tinh không có thời điểm nào ...

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Bezacu
    Công dụng thuốc Bezacu

    Bezacu là thuốc có tác dụng chống loạn nhịp tim mạnh, đặc biệt phát huy tốt hiệu quả đối với loạn nhịp tim trên thất. Trước khi sử dụng thuốc, người bệnh cần tìm hiểu một số thông tin liên ...

    Đọc thêm
  • Usaconcorich
    Công dụng thuốc Usaconcorich

    Usaconcorich là thuốc điều trị tim mạch được sử dụng kê đơn phổ biến trên lâm sàng. Thuốc chứa thành phần chính là Bisoprolol (một hoạt chất giúp phong bế thần kinh giao cảm trên tim). Usaconcorich chủ yếu được ...

    Đọc thêm
  • carloten 12.5
    Công dụng thuốc Carloten 12.5

    Carloten 12.5 có chứa thành phần chính là Carvedilol với tác dụng điều trị các trường hợp cao huyết áp. Vậy cần sử dụng thuốc Carloten như thế nào cho đúng cách?

    Đọc thêm