Thường xuyên xuất hiện triệu chứng đau họng tức ngực, ho người mệt mỏi dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ, em tên Đức năm nay 25 tuổi, công việc hiện tại của em là hướng dẫn viên du lịch. Em mới ra trường nên công việc chưa thường xuyên lắm. Vào tháng 5/2019, em có triệu chứng đau họng và tức ngực cảm giác như bị nghẹn ở trước ngực 1 cái gì đó, rất khó chịu. Em có đi khám và chụp phim cũng như xét nghiệm máu, đo điện tim và siêu âm tim nhưng mọi thứ bình thường và bác sĩ chỉ cho thuốc về uống và kê là viêm họng mạn tính. Tuy nhiên, trải qua nhiều lần đi khám, em uống thuốc vẫn không đỡ, hiện gần đây em cũng có ho nhưng ho không nhiều, em còn thấy bụng hay ê ẩm, lâu lâu bị nhói và rất hay phải thở dốc, hơi thở không đều, đôi lúc người rất mệt mỏi. Trong 1 tuần gần đây thì tay phải của em thường xuyên bị đau và mất lực, đặc biệt là lúc sáng mới ngủ dậy, các đầu khớp ngón tay cũng hơi đau. Vậy có thể cho em hỏi liệu các triệu chứng đau họng tức ngực, ho người mệt mỏi dấu hiệu bệnh gì và nguy hiểm không ạ? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn.

Đinh Như Hồng Đức (1996)
Trả lời

Chào em. Mô tả của em không phản ánh triệu chứng của viêm họng thông thường. Để có thể xác định chính xác triệu chứng đau họng tức ngực, ho người mệt mỏi dấu hiệu bệnh gì em có thể khám bệnh tại bệnh viện lớn như bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được kiểm tra chi tiết cũng như có hướng điều trị cụ thể.

Rất mong có thể được gặp em và trao đổi thêm về tình trạng sức khỏe. Trân trọng

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Văn Thái - Bác sĩ Tai Mũi Họng - Khoa Tai Mũi Họng và Phẫu thuật đầu cổ - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan