Tìm hiểu về bệnh trầm cảm và những triệu chứng

Hỏi

Chào bác sĩ! Cháu có những triệu chứng như bệnh trầm cảm, tuy nhiên cháu không nghĩ rằng bản thân mình lại mắc phải bệnh đấy. Cháu rất dễ bị tức giận và cáu kỉnh khi có người la mắng mình, những lúc như thế để giảm lại cơn tức giận, cháu tự làm đau bản thân mình như cào cấu lên cánh tay, đấm vào tường và đập đầu vào tường. Tình trạng của cháu đã ở mức cháu có những suy nghĩ tự sát, cảm thấy trống rỗng, cô đơn. Điều bây giờ cháu cần làm nhất là gì với bệnh trầm cảm và những triệu chứng như trên ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ đã tư vấn giúp cháu!

Giang Thu Hương (2003)
Trả lời

Chào cháu! Với triệu chứng mô tả thực sự cháu bị trầm cảm nặng, đã có lúc cháu có suy nghĩ tự sát như vậy là đã đáng báo động. Cháu phải chấp nhận mình bị bệnh để điều trị kịp thời, vì bệnh trầm cảm để lâu sẽ sinh ra hoang tưởng phủ định bệnh và không chịu điều trị. Điều bây giờ cháu cần làm nhất là đi đến bác sĩ chuyên khoa Tâm thần để được khám, điều trị về bệnh trầm cảm và những triệu chứng cháu đang gặp phải.

Cháu có thể đăng ký khám tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được tư vấn bởi những bác sĩ giàu chuyên môn. Rất mong sớm được gặp cháu để cùng trao đổi thêm về tình trạng sức khỏe. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Bùi Ngọc Phương Hòa - Bác sĩ Nội đa khoa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan