Tinh dịch bị vón cục là do đâu?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Bác sĩ cho cháu hỏi, tinh dịch bị vón cục là do đâu? Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu. Cháu xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn!

Về cơ bản tinh dịch bình thường sẽ có màu trắng hơi đục, trông như nước cơm hoặc có màu hơi vàng nhạt, còn tinh dịch bị vón cục thì bị vón thành những cục nhỏ, có màu trắng, có lẫn những hạt nhỏ li ti. Ngoài ra, tinh dịch bị vón cục đôi khi còn có màu vàng đậm, nâu hoặc có màu đỏ. Mùi của tinh dịch bị vón cục cũng rất khác bình thường, có mùi hôi, tanh, gây cảm giác khó chịu.

Đa phần nam giới khi xuất tinh, xuất hiện tình trạng tinh dịch vón cục bởi những nguyên nhân như: không xuất tinh trong thời gian dài, tâm lý rối loạn, thủ dâm, bệnh lý nam khoa...

Tinh dịch vón cục tuy không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng có thể dẫn đến tình trạng vô sinh, hiếm muộn. Dó đó bạn nên sắp xếp thời gian đến trung tâm y tế uy tín để thăm khám và thực hiện theo các chỉ dẫn của bác sĩ về hướng điều trị cụ thể

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp bạn trực tiếp để được tư vấn cụ thể hơn. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

548 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan