Trẻ 23 ngày tuổi ho nhiều kèm sặc sữa khi bú nên làm gì?

Hỏi

Bác sĩ cho em hỏi là. Con nhà em mới sinh được 23 ngày tuổi. Lúc sinh ra bị sặc 1 chút nước ối. Nhưng khi ra viện bác sĩ khám là hoàn toàn bình thường. Đến khi cháu được 15 ngày em thấy có hiện tượng ho nhẹ. Chỉ 1,2 lần 1 ngày. Xong hai hôm sau em cho bé bú thì bé bị sặc sữa. Em vuốt ngực và vỗ lưng cho bé thấy ra sữa và chút đờm. Từ đó ngày bé càng ho nhiều hơn. Ngày ho tầm 6 đến 8 lần. Nhưng ho kiểu như rặn ra mà ko ho thành tiếng được đấy ạ. Mỗi lần nhìn bé ho rất khó khăn, rặn ra từng cơn. Không biết như vậy là bé bị bệnh gì ạ? Bác sĩ tư vấn giúp em trẻ 23 ngày tuổi ho nhiều kèm sặc sữa khi bú nên làm gì?

Nguyễn Thị Huyền (1991)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ Nguyễn Thái Ngọc Châu - Khoa Nhi - Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Chào bạn,

Với câu hỏi: "Trẻ 23 ngày tuổi ho nhiều kèm sặc sữa khi bú nên làm gì?" bác sĩ giải đáp như sau:

Bé ho khó khăn, nhiều lần trong ngày, mẹ nên cho bé đến bệnh viện để thăm khám, kiểm tra phổi của bé. Nếu bé bỏ bú, thở nhanh > 60 lần/ phút, thở rút lõm ngực, môi tím, giảm phản xạ là tình trạng nặng, mẹ cần đưa đến bệnh viện gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc trẻ 23 ngày tuổi ho nhiều kèm sặc sữa khi bú, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám. Cảm ơn bạn đã đặt quan tâm và đặt câu hỏi đến Vinmec.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan