Trẻ bị sốt nôn kèm đi ngoài nhiều lần sau khi tiêm vacxin viêm não Nhật Bản mũi 2 có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Bé nhà em đi tiêm phòng Viêm não Nhật Bản mũi 2 về bị sốt, ăn thì bị nôn, đi ngoài nhiều lần, cho em hỏi trẻ bị sốt nôn kèm đi ngoài nhiều lần sau khi tiêm vacxin viêm não Nhật Bản mũi 2 có sao không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ. Em cảm ơn bác sĩ.

Pham Huong (1988)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ. Bác sĩ Phan Ngọc Hải - Khoa Nhi - Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Chào bạn,

Với câu hỏi: "Trẻ bị sốt nôn kèm đi ngoài nhiều lần sau khi tiêm vacxin viêm não Nhật Bản mũi 2 có sao không?" bác sĩ giải đáp như sau:

Trẻ sau khi tiêm vacxin viêm não Nhật Bản thường có thể có phản ứng tại chỗ, đau tại vị trí tiêm và sốt nhẹ trong vòng 2 ngày.

Tuy nhiên, ở trẻ nếu sốt kèm nôn, đi cầu lỏng nhiều thì có thể bé đang mắc kèm một đợt viêm ruột nhiều hơn là do phản ứng của vaccin.

Vì vậy, bạn nên theo dõi sốt của trẻ, uống bù nước sau mỗi lần nôn và đi lỏng, có thể bổ sung thêm oresol và men tiêu hóa cho trẻ. Nếu trẻ sốt cao liên tục, vẻ mệt nhiều, nôn ói nhiều, đau bụng ngày càng tăng, đi cầu có máu, đòi uống nước nhiều thì bạn nên cho bé tái khám lại viện để đánh giá.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc trẻ bị sốt nôn kèm đi ngoài nhiều lần sau khi tiêm vacxin viêm não Nhật Bản mũi 2, bạn có thể cho trẻ đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám. Cảm ơn bạn đã đặt quan tâm và đặt câu hỏi đến Vinmec.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan