Trẻ bị vàng da ở mặt có phải dấu hiệu bệnh lý không?

Hỏi

Bé nhà em bị vàng da ở khuôn mặt hơn 1 tháng vẫn không hết. Bác sĩ cho em hỏi liệu có phải vàng da bệnh lý không ạ?

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Không biết ngoài vàng da trên khuôn mặt, con bạn còn vàng da chỗ nào trên cơ thể không? Thông thường, biểu hiện của vàng da sơ sinh bệnh lý là vàng da đậm xuất hiện sớm, không hết vàng sau 1 tuần với trẻ đủ tháng và 2 tuần đối với trẻ thiếu tháng, mức độ vàng toàn thân, lòng bàn tay, bàn chân và cả kết mạc mắt. Đồng thời với vàng da, có sự xuất hiện của các triệu chứng bất thường khác như: Trẻ lừ đừ, bỏ bú, co giật...Dựa vào những thông tin bạn cung cấp bác sĩ chưa đủ cơ sở để kết luận tình trạng con của bạn. Tốt nhất bạn cần cho trẻ tới khoa Nhi để được kiểm tra, đánh giá và có hướng điều trị kịp thời, tránh để lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ nhỏ.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

363 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan