Trẻ khó ngủ, trằn trọc có phải do thiếu chất không?

Hỏi

Chào bác sĩ ạ! Con em từ lúc gần 1 tháng là ngủ ít vào ban ngày, tối thì ngủ muộn, nhưng từ lúc 4 tháng đến giờ 7 tháng thì ngủ ban ngày rất ít, khó vào giấc ngủ, ban đêm cứ ngủ 1 tí là dậy, trằn trọc và rất thính ngủ. Bác sĩ cho em hỏi liệu cháu có bị thiếu chất gì không? Mong bác sĩ tư vấn!

Hiền Nguyễn (1993)

Chào bác sĩ. Bé 4 tháng ngày thì ngủ tầm nửa tiếng, đêm thì ngủ hay trằn trọc vậy là thiếu chất gì phải không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Võ Thị Hoàng Trúc (1996)

Chào bác sĩ. Bé nhà cháu 5 tháng nhưng ngủ rất ít và khó ngủ.vẫn hay giật mình, mỗi giấc ngủ chỉ ngủ được khoảng 30’-1 tiếng, đêm thì 12 giờ mới ngủ, ngủ không sâu giấc, đêm cũng trằn trọc và hay khóc. Không biết như vậy có phải có bệnh gì không ạ hay thiếu chất gì ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Hạnh Nguyễn (1994)

Trả lời

Chào bạn! Việc bé khó ngủ có thể có nhiều nguyên nhân. Trẻ thức khuya, vận động quá nhiều trước khi ngủ có thể gây tình trạng khó đi vào giấc ngủ, việc mẹ đưa trẻ đi ngủ sớm khi có dấu hiệu buồn ngủ cũng là lý do quan trọng, tránh để khi trẻ mệt, trẻ sẽ khó đi vào giấc ngủ. Môi trường đi ngủ cũng là yếu tố góp phần.

Giai đoạn này, bạn cần bổ sung thêm cho trẻ vitamin D3, bạn uống bổ sung Calci. Nếu lo lắng về thiếu chất, bạn nên đưa trẻ đến khám để có tư vấn và làm xét nghiệm đánh giá tốt nhất bạn nhé.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Thạc sĩ, Bác sĩ Phan Ngọc Hải - Bác sĩ Nhi - Sơ sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

17.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan