Trẻ sau cắt amidan bị viêm hạch mạc treo, dãn ứ dịch các quai ruột nên điều trị thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ. Con gái em sau khi cắt amidan gần 1 tháng thì đau bụng, đi siêu âm bị viêm hạch mạc treo, dãn ứ dịch các quai ruột. Vậy cho em hỏi tình trạng trẻ sau cắt amidan bị viêm hạch mạc treo, dãn ứ dịch các quai ruột nên điều trị thế nào? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn giúp em.

Quỳnh Như (2006)

Trả lời

Chào bạn. Viêm hạch mạc treo thông thường các bác sĩ sẽ kê toa bao gồm thuốc giảm đau và kháng sinh cho con bạn. Tuy nhiên, mức độ viêm còn phải đánh giá trên lâm sàng và cận lâm sàng. Kèm theo quan trọng nhất là theo dõi sau khi uống thuốc vấn đề sốt, đau bụng.

Nếu sau uống thuốc các triệu chứng giảm rõ thì yên tâm, còn nếu sau uống thuốc mà không cải thiện được gì, bạn nên cho bé đi khám lại để đánh giá tình trạng bệnh. Bác sĩ sẽ tư vấn bạn có cần phải sử dụng thuốc tiêm tĩnh mạch hay cần phải nhập viện theo dõi không.

Bạn có thể đăng ký khám cho bé tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được tư vấn bởi những bác sĩ giàu chuyên môn.

Cảm ơn câu hỏi “Trẻ sau cắt amidan bị viêm hạch mạc treo, dãn ứ dịch các quai ruột nên điều trị thế nào?” của bạn gửi tới Vinmec. Chúc gia đình bạn luôn có sức khỏe tốt.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Tấn Phúc - Bác sĩ Nội tiêu hóa - Khoa Khám bệnh & nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan