Trẻ uống sữa công thức đi ngoài phân xanh có sao không?

Hỏi

Bác sĩ cho em hỏi, con em 2 tháng tuổi, vì mất sữa nên em cho bé bú sữa bột optimum gold nhưng trẻ đi ngoài phân xanh không lỏng cũng không đặc. Hiện tượng này kéo dài cả tháng rồi ạ, màu phân xanh như lúc mang bầu em uống viên sắt vậy ạ. Cho em hỏi trẻ uống sữa công thức đi ngoài phân xanh có sao không? Bé vẫn ăn ngủ và lên cân bình thường ạ? Cảm ơn bác sĩ.

Phượng Hoàng (1987)

Chào bác sĩ bé bú sữa công thức đi ngoài phân màu xanh đậm có sao không ạ, bé được 2 tháng 15 ngày cân nặng 5kg vậy có bị thiếu cân không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Trần Thị Nguyệt (1988)

Trả lời

Chào bạn. Thông thường, phân có màu vàng sáng hoặc vàng nâu. Đối với các trẻ uống sữa công thức, nếu phân của trẻ chuyển sang màu xanh lá chứng tỏ trẻ đang hấp thụ quá nhiều đường lactose. Đường lactose là một loại đường tự nhiên có trong sữa. Với các trẻ bú mẹ có thể gặp hiện tượng này nếu trẻ chỉ bú lượng sữa đầu mà không bú lượng sữa cuối. Nếu bé vẫn ăn ngủ và lên cân bình thường thì bạn không cần quá lo lắng.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi “Trẻ uống sữa công thức đi ngoài phân xanh có sao không?” tới Vinmec. Trong quá trình nuôi con nếu gặp những vấn đề gì bạn có thể đưa con tới Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ tư vấn chuyên sâu. Chúc con bạn luôn có sức khỏe tốt.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Nam Phong - Bác sĩ Nhi - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

19K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan