Trước khi chụp PET/CT có thể ăn uống không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em là nam, 37 tuổi, là nhân viên văn phòng. Ngày mai, em được hẹn lịch đi chụp PET/CT tầm soát ung thư phổi. Vậy bác sĩ cho em hỏi trước khi chụp PET/CT có thể ăn uống không? Em cảm ơn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Quốc Thành - Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Trước khi chụp PET/CT có thể ăn uống không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Chụp PET/ CT là một phương pháp thăm khám chẩn đoán hình ảnh của cắt lớp vi tính kết hợp với uống thuốc phóng xạ (PET) để đánh giá, phát hiện các khối u trong cơ thể, nhất là đánh giá giai đoạn ung thư và đánh giá lại sau điều trị khi đã khẳng định ung thư.

Phương pháp chẩn đoán này có chi phí cao và có thể bạn bị nhiễm 2 lần phóng xạ (chụp cắt lớp vi tính và uống phóng xạ). Chụp PET/ CT có thể tầm soát được ung thư phổi cho bạn, nhưng nên thay thế bằng phương pháp chi phí ít hơn, ít nhiễm phóng xạ hơn như chụp cắt lớp vi tính.

Trước khi chụp PET/CT bạn cần nhịn ăn ít nhất 6 giờ trước giờ chụp, không dùng đồ uống có năng lượng, đường và cafein. Bạn cũng nên uống nhiều nước lọc.

Nếu bạn còn thắc mắc về trước khi chụp PET/CT có thể ăn uống không , bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan