Vì sao bạn chóng mặt, hồi hộp, chân tay run rẩy khi đứng trước đám đông?

Hỏi

Xin chào bác sĩ, hiện tại cháu đang có những biểu hiện mệt mỏi, khi đi tàu xe mà cúi xuống xem điện thoại là chóng mặt, có cảm giác muốn ngất xỉu, hay hồi hộp, chân tay run lẩy bẩy khi đứng trước đám đông. Càng ngày cháu càng ngại tiếp xúc với mọi người, sợ hãi. Xin hỏi bác sĩ bệnh của cháu có chữa được không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn bác sĩ ạ!

Phạm Văn Quyền (1990)

Trả lời

Chào bạn! Theo mô tả của bạn thì triệu chứng mệt mỏi, chóng mặt khá là chung và là biểu hiện của một số bệnh lý như thiếu máu, hạ huyết áp tư thế, rối loạn chức năng tiền đình (khi bạn đi xe, tàu hay hoa mắt khi nhìn xuống thường liên quan đến rối loạn chức năng tiền đình). Tình trạng hồi hộp, chân tay run rẩy khi đứng trước đám đông thường gặp là tình trạng rối loạn thần kinh thực vật. Bên cạnh tình trạng run tay chân, hồi hộp có thể do tim đập nhanh. Tuy nhiên không nên chủ quan. Bạn cần đến cơ sở y tế gặp bác sĩ khám trực tiếp để được đánh giá cụ thể tình trạng sức khỏe và điều trị kịp thời nhé.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Bác sĩ Võ Hà Băng Sương - Bác sĩ điều trị - Khoa Khám bệnh & nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan