Viêm bàng quang gây tiểu máu và tiểu buốt nên nội soi không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Trước tết em bị tiểu buốt ra máu sau đó tự hết. Thời gian sau tái lại rồi cũng tự hết. Em có đi xét nghiệm nước tiểu, siêu âm bàng quang không bị gì. Bác sĩ chẩn đoán em bị viêm bàng quang cấp và cho em toa thuốc uống hết đến nay. Vậy bác sĩ cho em hỏi, em có nên nội soi xem có khối u không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Cảm ơn bác sĩ ạ!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Viêm bàng quang sẽ gây tiểu buốt và tiểu máu. Nếu đã siêu âm kiểm tra và uống thuốc hết thì càng khẳng định tiểu máu là do viêm bàng quang. Như vậy, bác sĩ đã chẩn đoán đúng và điều trị đúng cho em. Em không cần quá lo lắng. Bướu bàng quang có thể được chẩn đoán sớm bằng siêu âm. Nội soi bàng quang là thủ thuật xâm lấn, có biến chứng như làm hẹp niệu đạo, nhiễm trùng... và chỉ được sử dụng nếu tiểu máu tái phát không điều trị hết hay có nghi ngờ u trên siêu âm bạn nhé.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Phúc Liên - Bác sĩ Ngoại tiết niệu - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

379 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan