Xem kết quả sàng lọc máu sau sinh đánh giá tình trạng sức khỏe

Hỏi

Chào bác sĩ! Bé nhà em sau sinh có xét nghiệm sàng lọc máu sau sinh, có chỉ số THS 10.445. Bác sĩ yêu cầu tái khám sau 1 tháng. 1 tháng sau tái khám thì chỉ số THS 7.245 và FT4 12.6. Bác sĩ có bảo chỉ số không đáng ngại mẹ yên tâm và hẹn em 2 tháng sau tái khám lại cho bé. Nhưng em vẫn ngại chỉ số THS của bé cao so với bình thường, sợ bé bị mắc bệnh về tuyến giáp. Xem kết quả sàng lọc máu sau sinh bác sĩ có thể tư vấn thêm cho em được không? Em có cần phải cho bé làm thêm các xét nghiệm khác không?

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào mẹ bé! Xem kết quả sàng lọc máu sau sinh của bé nhà em ghi thiếu đơn vị trong kết quả xét nghiệm, mặt khác mỗi máy xét nghiệm lại có độ tham chiếu khác nhau. Vậy mẹ bé có thể gửi cho bác sĩ tờ kết quả xét nghiệm hoàn chỉnh, để bác sĩ tư vấn mới chính xác được. Mong kết quả của mẹ gửi trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, nếu mong muốn được tư vấn chuyên sâu hơn, mẹ cũng có thể đưa con tới bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được có những kiểm tra cụ thể. Rất mong sớm được gặp mẹ và con. Cảm ơn mẹ đã tin tưởng và chia sẻ lo lắng tới Vinmec.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Chuyên khoa II Phạm Đỗ Ngọc Diệp - Bác sĩ Sơ sinh - Khoa Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

227 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan