Xét nghiệm FSH tăng nhẹ, tinh dịch đồ thấp có phải suy sinh dục không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Em chuẩn bị lập gia đình. Vừa rồi em có đi siêu âm tinh hoàn hậu phẫu giãn tĩnh mạch tinh 3 năm thì nhận được kết quả: tinh hoàn trái 38x18x26, tinh hoàn phải 40x18x27. Với kích thước như vậy thì có phải tinh hoàn của em bị teo nhỏ không ạ? Vì em thấy nó quá bé so với kích thước chuẩn mà em tham khảo được. Ngoài ra em còn thấy chỉ số Testosterone là 19.53 nhưng FSH của em lại bị tăng cao 8.29, cộng với kết quả tinh dịch đồ yếu nặng, có phải em bị suy tinh hoàn nên dẫn đến tuyến yên sản xuất nhiều FSH để kích thích tinh hoàn sản xuất tinh trùng không ạ? Vậy có xét nghiệm hay cách kiểm tra nào giúp em xác định được nguyên nhân dẫn đến tinh trùng yếu và có thể chữa trị để có kết quả tốt hơn không ạ? Liệu chỉ số FSH có ngày một tăng lên không ạ? Em xin cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào em. Trường hợp của em, kích thước tinh hoàn tương đối bình thường (4x3x2cm), chỉ số Testosterone bình thường, FSH có tăng nhẹ, tinh dịch đồ thấp, tiền sử đã phẫu thuật giãn tĩnh mạch tinh nên em chưa đủ tiêu chuẩn chẩn đoán suy sinh dục.

Vấn đề chính của em là lượng tinh dịch thấp mà nguyên nhân có thể tại tinh hoàn. Em nên đi khám chuyên khoa Nam học làm thêm các xét nghiệm chuyên sâu để đánh giá lại và tư vấn điều trị chuyên khoa em nhé.

Cảm ơn em đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Bác sĩ nội trú Trịnh Ngọc Anh - Bác sĩ chuyên khoa Nội tiết - Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

385 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: