Xuất hiện đốm nhỏ trên cơ thể gây ngứa, đỏ, bong tróc nên sử dụng loại thuốc nào để khỏi bệnh?

Hỏi

Chào bác sĩ! Hiện tôi có những triệu chứng mô tả giống như bệnh nấm đồng tiền, đã đi khám nhưng không bớt, có dùng qua các loại thuốc bôi ngoài da và thuốc uống tây y. Sau khi uống một thời gian thì tôi không thấy bệnh tốt hơn mà còn nặng thêm, tôi đã sử dụng đến các loại thuốc đắp đông y nhưng vẫn không khởi sắc. Tôi được giới thiệu dùng lá của cây muồng trâu giã ra và đắp lên thì có hiện tượng sưng tấy.

Bệnh của tôi bắt đầu từ tháng 12/2019 đến nay vẫn chưa có diễn biến tốt hơn. Ban đầu thì chỉ bị một đốm nhỏ gây ngứa ở da trên vùng phải trán, đỏ và bong tróc. Đến hiện tại thì đã lan ra phần sau gáy và một số đốm nhỏ xuất hiện trên thân người. Rất mong bác sĩ tư vấn giúp tôi về vấn đề, xuất hiện đốm nhỏ trên cơ thể gây ngứa, đỏ, bong tróc nên sử dụng loại thuốc nào để khỏi bệnh? Xin cảm ơn!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào em! Với thắc mắc “xuất hiện đốm nhỏ trên cơ thể gây ngứa, đỏ, bong tróc nên sử dụng loại thuốc nào để khỏi bệnh?” Bác sĩ xin tư vấn như sau: Theo em mô tả thì bệnh của em khởi phát từ tháng 12/2019. Diễn biến và điều trị nhiều nơi, vừa tây y kết hợp đông y và dân gian bằng lá cây... Nên việc chẩn đoán bệnh theo em mô tả là khó chính xác. Vì vậy, bác sĩ khuyên em nên dừng bôi tất cả cá loại thuốc 10 ngày và sau đó đến khám tại chuyên khoa Da liễu để bác sĩ có chỉ định làm các xét nghiệm cần thiết nhằm phục vụ cho chẩn đoán, từ đó có hướng điều trị và tư vấn cụ thể hơn. Em có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

Cảm ơn em đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Trần Văn Sáng - Bác sĩ Da liễu - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan