14h chiều nay, giải đáp trực tuyến những băn khoăn về bệnh trĩ, táo bón

GS Mario Pescatori sẽ giải đáp các bệnh đại tiện không tự chủ, rò hậu môn, viêm đại tràng; BS Nguyễn Ngọc Khánh sẽ giải đáp trực tuyến những băn khoăn về bệnh trĩ, táo bón vào 14 - 16h chiều nay (17/12), 2 bác sĩ là chuyên gia về bệnh hậu môn – trực tràng, tiêu hóa của Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec.

Những người có nguy cơ bị các bệnh táo bón , trĩ nói riêng và các bệnh vùng hậu môn, trực tràng nói chung đang ngày càng tăng lên. Họ những làm công việc phải suy nghĩ nhiều và ít vận động thân thể; công chức làm việc văn phòng, những nghề phải thay đổi chỗ ở thường xuyên như tài xế xe bus, lái taxi, lái xe đường dài, đi công tác thường xuyên, tiếp viên hàng không...
Theo thống kê, hơn 14% người dân Việt Nam bị mắc các bệnh táo bón và trĩ. Mặc dù không nguy hiểm đến tín mạng, nhưng các bệnh thuộc vùng hậu môn- trực tràng này luôn khiến cho chất lượng cuộc sống của người bệnh bị ảnh hưởng. Thế nhưng, bệnh lại ở vùng kín khiến nên người bệnh e ngại, xấu hổ, không muốn đến bác sĩ sớm.
Khi đến bệnh viện, rất nhiều ca đã tình trạng bệnh đã nặng, hiệu quả điều trị không như mong được. Đặc biệt, ở bệnh trĩ, tỉ lệ biến chứng và tái phát sau điều trị cao. Ngay cả khi đã điều trị khỏi, những thói quen ăn uống và sinh hoạt không khoa học vẫn có thể làm bệnh quay trở lại.
Vòng luẩn quẩn đó khiến những căn bệnh dai dẳng này là nỗi ám ảnh của nhiều người. Nhiều bệnh hậu môn - trực tràng có cả những ảnh hưởng của yếu tố tâm lý, nội tiết và miễn dịch. Người bệnh cần được điều trị toàn diện cả thể chất và tinh thần mới đạt được kết quả tốt nhất. Do đó, cộng đồng, nhất là những người có nguy cơ mắc bệnh cao cần hiểu đúng về bệnh; tìm được và duy trì thường xuyên những thói quen sống lành mạnh, phù hợp; có thông tin về những phương pháp điều trị hiệu quả.
Để giúp độc giả hiểu rõ về nguyên nhân, phương pháp điều trị, cách phòng các bệnh táo bón và trĩ, báo điện tử Dân trí tổ chức Giao lưu trực tuyến với chủ đề “Không còn nỗi lo táo bón, bệnh trĩ” từ 14 - 16h chiều ngày 17/12. Tham gia buổi giao lưu, tư vấn độc giả, có các chuyên gia trong lĩnh vực Tiêu hóa, Hậu môn - trực tràng, từ Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec:

BS Nguyễn Ngọc Khánh và GS Mario Pescatori - Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec

GS Mario Pescatori (người Italia) là chuyên gia thế giới trong lĩnh vực phẫu thuật hậu môn , trực tràng. Ông là thành viên Hội đồng châu Âu về phẫu thuật hậu môn trực tràng. Cho đến nay, ông đã thực hiện hơn 3.000 ca phẫu thuật và nội soi trong lĩnh vực này. GS cũng đã xuất bản khoảng 200 bài báo nghiên cứu về các bệnh viêm loét đại tràng, sa trực tràng, táo bón, đi ngoài không tự chủ và rò hậu môn. Hiện tại, GS Mario Pescatori phụ trách các Đơn vị điều trị bệnh hậu môn trực tràng tại Bệnh viện Villa Flaminia ở Rome. Ông có thời gian làm việc tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec từ ngày 8/12/2014 – 7/1/2015.
BS Nguyễn Ngọc Khánh, Khoa Tiêu hóa, bệnh viên đa khoa quốc tế Vinmec đã có 15 năm kinh nghiệm trong phẫu thuật ống tiêu hóa, phẫu thuật nội soi tiêu hóa một đường rạch. BS Khánh đã tư vấn và điều trị hàng nghìn ca bệnh mắc các bệnh táo bón, trĩ, xuất huyết tiêu hóa.
Ngay từ lúc này, các bạn có thể đặt câu hỏi TẠI ĐÂY

83 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Chủ đề: Tiêu hóa - Gan mật
Bài viết liên quan