5 điều bạn cần biết về nâng mũi bằng chỉ

Sơ đồ thể hiện dáng mũi lý tưởng
Sơ đồ thể hiện dáng mũi lý tưởng

Hiện nay, Có 2 lựa chọn phương pháp thẩm mỹ, đó là phương pháp phẫu thuật và không phẫu thuật. Nâng mũi phẫu thuật đã có từ lâu nhưng do chi phí cao, nhiều tác dụng phụ và thời gian hồi phục lâu nên việc chọn không phẫu thuật sử dụng chất độn mũi và nâng mũi bằng chỉ được nhiều người ưa chuộng hơn.

Nâng mũi bằng chỉ là phương pháp thẩm mỹ đến từ Hàn Quốc, rất phù hợp với người châu Á vốn thường có sống mũi thiếu độ cao và độ nhô, hiệu quả gần như ngay lập tức và không cần đến thời gian nghỉ dưỡng.

Dưới đây là 5 điều bạn cần biết về kỹ thuật nâng mũi bằng chỉ:

1. Nâng mũi bằng chỉ HIKO là gì?

HIKO có nghĩa là Hi – Cao, Ko – Mũi. Dịch sát nghĩa từ tiếng Hàn, nâng mũi chỉ Hiko có nghĩa là mũi cao nhưng về mặt y học, những sợi chỉ sinh học được luồn vào để cải thiện các khuyết điểm: làm sống mũi cao và rõ nét hơn, nâng cao thân mũi, làm đẹp chóp mũi.

Những lợi ích khi nâng mũi bằng chỉ như sau:

  • Kết quả có ngay lập tức
  • Không cần phẫu thuật
  • Thủ tục nhanh chóng
  • Tỉ lệ xảy ra biến chứng thấp
  • Không có tác dụng phụ tiềm ẩn liên quan của chất làm đầy, ví dụ như lan rộng, vón cục, di chuyển chất làm đầy

2. Loại chỉ nào được sử dụng trong quy trình nâng mũi bằng chỉ?

Loại chỉ được sử dụng trong nâng mũi bằng chỉ là PDO hoặc Polydioxanone, một loại vật liệu rất an toàn được sử dụng cho phẫu thuật trong số các thủ tục y tế khác.

Sử dụng chỉ sinh học chất lượng cao giúp hạn chế tối đa các biến chứng sau nâng mũi
Sử dụng chỉ sinh học chất lượng cao giúp hạn chế tối đa các biến chứng sau nâng mũi

PDO được đưa vào qua đầu mũi, kích thích sản sinh collagen và kích hoạt mô da, giúp đạt hiệu quả da săn chắc từ bên trong. Các sợi chỉ sẽ tự tiêu sau 6 – 9 tháng, nhưng collagen vẫn sẽ hình thành trong suốt quá trình này. Hiệu quả có thể kéo dài từ 1 – 1,5 năm nếu như cơ địa của bạn tốt.

3. Làm sao để biết mình có phù hợp với nâng mũi bằng chỉ không?

Nếu bạn có những đặc điểm sau thì phương pháp nâng mũi bằng chỉ phù hợp với bạn:

  • Mũi hơi lệch
  • Sống mũi thấp và không rõ nét
  • Mũi có góc đầu mũi kém duyên

Tuy nhiên, nâng mũi bằng chỉ có thể không phù hợp nếu bạn đang bị nhiễm trùng hoặc viêm da hoặc đã từng đi nâng mũi và bị hỏng, muốn chỉnh sửa mũi đã bị biến dạng.

4. Có bất kỳ nguy hiểm hoặc tác dụng phụ nào khi nâng mũi bằng chỉ không?

Nâng mũi bằng chỉ là quy trình đòi hỏi tay nghề cao và chỉ nên được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn, dày kinh nghiệm. Mũi sau khi nâng có thể có triệu chứng mẩn đỏ, sưng đau nhưng thường sẽ hết ngay sau vài ngày. Một số biến chứng ít xảy ra như: sống mũi lệch, lộ chỉ, nhiễm trùng, nguyên nhân là do thực hiện thủ thuật tại các cơ sở y tế không đảm bảo.

5. Những điều cần lưu ý trước khi nâng mũi bằng chỉ?

Để có kết quả như mong đợi cũng như đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe bản thân khi nâng mũi bằng chỉ, bạn cần lưu ý và cân nhắc:

  • Tìm hiểu đầy đủ các kiến thức cơ bản về thủ thuật nâng mũi
  • Xác định rõ nhu cầu của bản thân, vị trí cần cần cải thiện dáng mũi
  • Lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, bác sĩ trực tiếp thực hiện có tay nghề cao
  • Chọn loại chỉ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, phù hợp với cơ địa theo chỉ định của bác sĩ
  • Giữ tinh thần thoải mái, đảm bảo sức khỏe tốt

Mong rằng, sau những thông tin trên sẽ giúp bạn có sự tự tin và yên tâm nhất định để đưa ra các quyết định đúng đắn và sáng suốt nhất trong việc cải thiện dáng mũi. Hãy liên hệ với bệnh viên đa khoa quốc tế Vinmec nếu bạn có thắc mắc cần giải đáp liên quan đến dịch vụ thẩm mỹ nâng mũi để được giải đáp kịp thời nhé!

Vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

5.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan