Cách chăm sóc lông mày sau phun

Phun xăm lông mày hiện đang là phương pháp làm đẹp đang được nhiều chị em thực hiện. Chăm sóc lông mày sau phun đúng cách giúp lông mày có được hình dáng, màu sắc chuẩn và đẹp.

1. Lý do nên chăm sóc lông mày sau phun xăm

Phun mày là công nghệ phun xăm có xâm lấn, trong quá trình này kỹ thuật viên sử dụng đầu kim siêu nhỏ để lấy mực đưa vào vùng thượng bì của da vùng lông mày đã được thiết kế sẵn. Hiện nay, các chuyên viên được đào tạo với tay nghề cao, giàu kinh nghiệm cùng với công nghệ hiện đại. Quá trình phun xăm lông mày diễn ra nhanh chóng, nhẹ nhàng và đạt được hiệu quả cao.

Bên cạnh các yếu tố như cơ sở trang thiết bị, kỹ thuật và tay nghề của chuyên viên, thì cách chăm sóc lông mày sau phun cũng đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng đến khả năng bong, quá trình hồi phục và màu sắc của lông mày sau này. Ngoài ra, chăm sóc lông mày sau phun đúng cách cũng giúp hạn chế nhiễm trùng và xuất hiện các tác dụng không mong muốn.

2. Cách chăm sóc lông mày sau phun

Giai đoạn sau phun là giai đoạn vô cùng nhạy cảm, ảnh hưởng rất nhiều lên quá trình lên màu chuẩn đẹp của lông mày. Thông thường, thời gian để lớp vảy bong ra sau khi phun từ 3 - 7 ngày, một số người cần đến 7 -14 ngày. Hình dáng và màu sắc lông mày thường ổn định nhất là sau khoảng 1 tháng, lông mày xăm sử dụng được khoảng 2 -3 năm cho đến khi phai màu hoàn toàn.

Để giúp chân mày sau phun bong vảy ổn định và tránh tình trạng sưng tấy hoặc viêm nhiễm, bạn nên biết cách chăm sóc lông mày sau khi phun.

2.1. Vệ sinh lông mày đúng cách

Những ngày đầu, bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp với nước và không được để nước đọng lại trên vùng chân mày.

Sử dụng bông gạc sạch, thấm nước sôi để nguội hoặc dung dịch nước muối sinh lý để vệ sinh vùng chân mày. Lưu ý nên thao tác nhẹ nhàng và tránh các tác động mạnh khiến vết thương bị bong tróc trong thời gian đầu. Không nên vệ sinh quá thường xuyên, tối đa mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối.

Không nên sử dụng sữa rửa mặt khi chân mày chưa bong, bởi sữa rửa mặt có chứa các thành phần hóa học có thể ảnh hưởng đến lớp vảy bong và màu mực.

2.2. Làm dịu và dưỡng ẩm vết thương sau phun

Thời gian sau phun bạn có thể cảm giác hơi khó chịu vùng chân mày, tuy nhiên bạn không được cạy, gỡ, lớp vảy đang bong tróc. Hãy để chân mày bong ra một cách tự nhiên, càng tự nhiên thì kết quả sau khi phun mày càng đẹp.

Chúng ta nên dùng thuốc bôi sau khi phun xăm mày theo chỉ định của bác sĩ để giúp hạn chế tình trạng sưng đỏ, ngăn ngừa nhiễm trùng và không hình thành sẹo.

Trước khi bôi thuốc, vùng da lông mày cần được làm sạch bằng gạc và nước muối sinh lý để giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn. Sau khi chân mày khô, bôi thuốc lên vùng chân mày. Sử dụng thuốc bôi trong vòng từ 3 – 5 ngày cho đến khi bong hết vảy.

2.3. Không được trang điểm lên vùng chân mày mới phun

Trang điểm sau khi phun lông mày sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm trên bề mặt da bởi các thành phần có thể gây ra tác dụng phụ chứa trong các loại hóa mỹ phẩm.

Bên cạnh đó sau khi trang điểm bạn cần phải tẩy trang để giúp rửa sạch hoàn toàn mỹ phẩm. Điều này có thể làm mực bị phai bớt, ảnh hưởng đến kết quả phun xăm và quá trình hồi phục của chân mày sau phun. Do đó, bạn cần tránh hoàn toàn trang điểm lông mày cho đến khi lớp mực phun bong ra hoàn toàn và lành các tổn thương.

2.4. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Da vùng lông mày sau phun đang trong quá trình phục hồi nên rất nhạy cảm, hạn chế tối đa việc để vùng da này tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời cũng như khói bụi của môi trường xung quanh.

2.5. Có chế độ ăn uống thích hợp

Ngoài những lưu ý về cách chăm sóc lông mày mới phun thì chế độ ăn uống cũng đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của chân mày.

Các loại thực phẩm nên ăn:

  • Vitamin Avitamin C là dưỡng chất quan trọng giúp kích thích elastin sản sinh collagen, giúp thúc đẩy quá trình hồi phục của vết thương, tăng sức đề kháng và chống nhiễm trùng. Một số thực phẩm giàu vitamin A, C vào chế độ ăn uống như: cam, bưởi, bắp cải, ớt chuông, cà rốt.
  • Bên cạnh có chế độ ăn uống hợp lý, bạn nên sinh hoạt lành mạnh, uống nhiều nước giúp cung cấp độ ẩm cho da nhằm thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục và kích thích quá trình bong vảy.

Các loại thực phẩm cần tránh:

Một số thực phẩm bạn không nên dùng, ít nhất là trong khoảng 1 tháng sau khi phun mày như rau muống, hải sản, trứng, các chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá, cà phê).

Để có được kết quả chân mày vừa ý nhất, bên cạnh việc lựa chọn cơ sở phun xăm uy tín bạn cần phải chăm sóc chân mày sau phun đúng cách. Vệ sinh lông mày, bôi thuốc và có chế độ dinh dưỡng hợp lý là các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình hồi phục và lên màu của chân mày.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

575 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec