Ăn bánh trung thu thế nào không béo?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ, Bác sĩ Hồ Thu Mai - Trưởng Khoa Dinh dưỡng - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Time city

Bánh trung thu luôn được gắn mác là thực phẩm chức nhiều calo, khi ăn dễ tăng cân. Vậy làm thế nào để ăn bánh trung thu không béo?
Trung bình một chiếc bánh trung thu 200gr chứa tới 800 kcal. Bởi thành phần trong bánh gồm có bột, đường, bơ, mỡ lợn và nhân bánh cũng được tẩm rất nhiều các loại mỡ, đường, vì thế nên bánh trung thu có lượng kcal rất cao.

  • Để ăn bánh trung thu không béo bạn nên áp dụng theo cách sau:
    Nên ăn bánh trung thu cùng trà xanh, nhờ chất polyphenol có trong trà sẽ làm tăng cường việc trao đổi chất béo, giảm mỡ thừa. Uống trà cũng là cách giảm lượng đường trong máu.
  • Nên chọn những loại bánh trung thu làm ít ngọt hoặc sử dụng những thành phần lành mạnh như: yến mạch, khoai lang... sẽ ít béo hơn.

Nếu có lỡ ăn bánh trung thu nhiều hơn chút bạn nên tập thể dục nhiều hơn như chạy bộ, đạp xe sẽ giúp tiêu hao năng lượng tốt hơn.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

437 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan