Cách làm trứng gà ngâm mật ong

Từ lâu, trong dân gian đã sử dụng kết hợp mật ong và trứng gà như một loại thực phẩm tốt cho cả sức khỏe và sắc đẹp. Vậy cách làm trứng gà ngâm trứng gà được thực hiện như thế nào. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây về cách làm trứng gà ngâm mật ong nhé.

1. Trứng gà ngâm mật ong có tác dụng gì đối với sức khỏe con người

1.1 Dinh dưỡng và tác dụng của trứng gà

Theo Đông y, trứng gà có tác dụng bổ tinh ích khí, bổ phổi, thanh nhiệt giải độc, chữa đau mắt đỏ, đau họng, khản tiếng, liệt dương. Trứng gà là thực phẩm bổ ích, có giá trị dinh dưỡng cao, lòng đỏ và lòng trắng trứng lại có thành phần dinh dưỡng không giống nhau.

Trong 100g trứng gà, trung bình có 12,7g protein; 9,5g lipid; 2,2g gluxit; 159mg vitamin A; cùng các vitamin B1; vitamin B2; vitamin B6; vitamin B12; vitamin D; vitamin E... Như vậy, trứng gà là thức ăn lý tưởng cho người già, trẻ em, phụ nữ có thai, sau khi đẻ và người yếu mệt...

Giá trị dinh dưỡng của lòng đỏ cao hơn lòng trắng. Lòng đỏ trứng gà rất tốt cho trẻ nhỏ, người già cũng như người lao động trí óc bởi chúng chứa lecithin, trong cơ thể chất này sẽ được các enzym phân giải thành acetylcholin, chất này sau khi đi vào máu sẽ nhanh chóng được đưa đến các cơ quan, tổ chức của cơ thể.

Trứng gà
Trứng gà có chứa nhiều loại vitamin, là thức ăn lý tưởng cho người già, trẻ em, người yếu mệt,...

1.2 Dinh dưỡng và tác dụng của mật ong

Mật ong từ lâu đã được biết đến như là một thực phẩm bổ dưỡng và cũng là một vị thuốc chữa ho cũng như bồi dưỡng sức khoẻ. Mật ong có chứa đường, nhiều loại vi khoáng và các vitamin A, vitamin D, vitamin E, cùng các enzym quý, có tác dụng bổ dưỡng, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.Có rất nhiều bài thuốc dân gian chữa ho có thể làm với mật ong. Khi mật ong ngâm với trứng thì sẽ có một số tác dụng sau:

  • Tăng cường sức đề kháng: Trong lòng đỏ trứng gà có chứa nhiều chất béo tốt, vitamin và chất đạm tốt cho hệ miễn dịch. Việc làm lòng đỏ trứng gà chín hơn bằng cách ngâm trong mật ong ngoài việc bổ sung thêm các dưỡng chất có trong mật ong mà vẫn giữ nguyên thành phần dinh dưỡng của lòng đỏ trứng gà. Sử dụng trứng gà ngâm mật ong một cách hợp lý giúp cho sức đề kháng của cơ thể tốt hơn và có thể ngăn ngừa được một số chứng bệnh phổ biến như cảm cúm, suy nhược cơ thể, hạ huyết áp.
  • Thực phẩm bổ dưỡng cho phụ nữ mang thai và cho con bú: Mật ong rất giàu protein và canxi, lòng đỏ trứng gà ngâm mật ong là thực phẩm có lợi cho sự phát triển của thai nhi. Thêm vào đó, nó còn tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu tránh một số bệnh thông thường như ho, cảm cúm trong suốt thời kỳ mang thai. Một lưu ý đối với mẹ bầu là tránh sử dụng quá nhiều bởi lượng cholesterol và đường cao có thể dẫn đến việc tăng cân không kiểm soát
  • Kích thích hệ tiêu hoá và hỗ trợ phục hồi cơ thể do suy nhược: Hàm lượng đạm cao trong lòng đỏ có tác dụng kích thích hệ tiêu hoá, giúp cảm ăn ngon miệng hơn. Cũng là thực phẩm giàu năng lượng, mật ong ngâm trứng gà được khuyên dùng để bù đắp phục hồi cơ thể do suy nhược.
  • Làm đẹp da: Trong lòng đỏ trứng gà có chứa nguồn collagen hỗ trợ các tế bài dao sản sinh tế bào mới và duy trì nội tiết tố nữ. Từ đó, làn da được cải thiện, trở nên mịn màng hơn, trắng sáng hơn. Thêm vào đó, cả trong mật ong và trứng gà đều có chứa nguồn vitamin B có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn giúp điều trị mụn hiệu quả.
Mật ong là thực phẩm giúp tăng ham muốn tình dục
Mật ong ngâm trứng gà là thực phẩm bổ dưỡng có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe

2. Cách làm trứng gà ngâm mật ong

Cách làm trứng gà ngâm mật ong vô cùng đơn giản mà mọi người ai cũng có thể thực hiện được tại nhà.

2.1 Nguyên liệu

Gồm trứng gà, mật ong một lượng vừa đủ với hũ đựng thuỷ tinh với nắp đậy kín. Để trứng gà ngâm mật ong cần chọn trứng gà ta, ngon và mật ong nguyên chất.

2.2 Các bước thực hiện

Các bước thực hiện làm trứng gà ngâm mật ong:

  • Tách riêng phần lòng đỏ trứng gà và cho vào hũ đựng thuỷ tinh
  • Đổ mật ong vào hũ sao cho phủ kín phần lòng đỏ trứng gà rồi đậy kín nắp
  • Sau khi chuẩn bị xong, để hũ đựng sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Ngoài lòng đỏ trứng gà và mật ong, ở một số địa phương người dân còn có ngâm thêm với tam thất. Sau 2 ngày ngâm trong mật ong là lòng đỏ trứng gà đã chín và có thể mang ra sử dụng được. Do loại bỏ lòng trắng trứng nên làm mất cân bằng cholesterol có trong trứng, vì vậy trong một tuần chỉ nên sử dụng từ 2-3 quả.

Ngoài ra, chưa có chứng minh về hiệu quả tăng thêm của việc bổ sung thêm tam thất. Những người thừa cân không nên sử dụng thường xuyên bởi lòng đỏ trứng gà chứa nhiều cholesterol. Nên sử dụng ngay khi bỏ trứng ra khỏi hũ bởi vì trứng để lâu sẽ mất dần chất dinh dưỡng và có thể bị nhiễm khuẩn do đó nếu ăn vào dễ gây khó tiêu.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

41K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan