Cách nấu canh thịt bò cà chua

Canh thịt bò cà chua là một món canh đơn giản, đảm bảo giá trị dinh dưỡng mà bất kỳ chị em nội trợ nào cũng có thể nấu cho bữa cơm của gia đình mình, lại còn tiết kiệm thời gian hơn so với nhiều món ăn khác. Dưới đây là hướng dẫn chế biến đúng cách để vừa đảm bảo được hương vị thơm ngon, vừa giữ được chất bổ trong từng nguyên liệu.

1. Nguyên liệu nấu canh thịt bò cà chua

  • Thịt bò: 350 gram
  • Cà chua: 4 – 5 quả
  • Rau mùi tàu, hành tây, hành lá
  • Các loại gia vị: hạt nêm, nước mắm, muối, tiêu xay, dầu hào.

2. Cách nấu canh thịt bò cà chua

Canh thịt bò cà chua có cách làm đơn giản nhưng nếu không có bí quyết thì lại không đúng hương vị cho món ăn.

Sơ chế thịt bò

Thịt bò: rửa sạch, bỏ phần mỡ trắng hoặc phần gân bò dư thừa sau đó rửa bằng muối loãng, để ráo.

Thái thịt: bảo quản thịt trong ngăn đá trong khoảng 2 tiếng. Sau đó thái thịt theo thớ, cắt thành miếng mỏng và để rã đông là có thể nấu được.

Ướp thịt bò: sau khi thái, cho thịt vào một bát lớn, nêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1⁄2 muỗng cà phê muối, 1⁄2 muỗng ăn dầu hào, 1⁄2 muỗng ăn nước tương, trộn cho thịt thấm đều gia vị và ướp trong khoảng 20 – 30 phút.

Nấu nước dùng

Tỏi và hành tím băm nhuyễn, phi vàng cho thơm, sau đó cho cà chua vào xào sơ, sau đó cho nước vào đun sôi.

Khi nước đã sôi, bạn nêm nếm gia vị muối, hạt nêm, nước mắm cho vừa miệng ăn. Chờ nước sôi trở lại, bạn trút toàn bộ phần thịt bò đang ướp vào, khi thịt chín, mềm thì tắt bếp.

canh thịt bò cà chua
Canh thịt bò cà chua cần chuẩn bị đủ các nguyên liệu cần thiết

Lưu ý: Thịt bò khi nấu quá lâu sẽ dẫn đến bị dai, ăn kém hấp dẫn. Vì thế bạn chỉ cần cho thịt bò vào nước đang sôi, đợi cho nước sôi trở lại thêm 15 – 20 giây là được. Thịt vừa chín tới ăn mềm, không bị dai, thấm gia vị đậm đà, thơm ngon.

Canh thịt bò cà chua có thể dùng như món canh trong bữa ăn thường ngày của gia đình hoặc làm nước dùng ăn cùng mì tôm, bún đều ngon. Khi ăn có thể cho thêm hành lá thái nhỏ, rau thơm để tăng thêm màu sắc và mùi thơm cho món ăn.

Với quỹ thời gian bận rộn, không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị và chế biến, bạn có thể vào bếp và làm những món ăn đơn giản nhưng bổ dưỡng từ thịt bò mà canh cà chua thịt bò là một gợi ý hấp dẫn. Chỉ với 20 – 25 phút cùng vài thao tác đơn giản giản là món canh ngon, đủ dưỡng chất đã được hoàn thành rồi. Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

27.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan