Cần tây có tốt cho nam giới không?

Uống nước ép và ăn cần tây dần trở thành xu hướng trong vài năm trở lại đây. Nguyên nhân vì cần tây có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả cải thiện sức khỏe tình dục cho nam giới.

1. Cải thiện khả năng sinh sản cho nam giới

Nước ép cần tây có tốt cho nam giới không? Thực tế, cần tây giàu vitamin C và các chất dinh dưỡng thực vật. Đây là những chất chống oxy hóa được chứng minh là có đặc tính chống viêm. Các chất chống oxy hóa có thể giảm nguy cơ bệnh tật và cải thiện sức khỏe tình dục nam giới.

Cụ thể hơn, các nghiên cứu chọn lọc trên người cho thấy rằng lượng chất chống oxy hóa cao có thể giúp cải thiện số lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng - 2 yếu tố quan trọng trong khả năng sinh sản của nam giới. Một nghiên cứu trên động vật cũng cho thấy việc bổ sung chiết xuất từ lá cần tây giúp gia tăng sản xuất tinh trùng. Bên cạnh đó, cần tây còn giúp giảm huyết áp, hỗ trợ điều trị chứng rối loạn cương dương ở nam giới. Tuy nhiên, cần nghiên cứu kỹ hơn ở người để xác định những lợi ích cụ thể của cần tây đối với khả năng sinh sản của nam giới.

nước ép cần tây có tốt cho nam giới không
Nước ép cần tây có tốt cho nam giới không?

2. Các lợi ích khác của cần tây đối với nam giới

2.1 Giảm huyết áp

Ăn cần tây và uống nước ép cần tây đều giúp hỗ trợ kiểm soát huyết áp. Điều này là do nitrat tự nhiên có trong cần tây có thể thúc đẩy sức khỏe tim mạch và giảm huyết áp. Hơn nữa, huyết áp cao liên tục có liên quan tới chứng rối loạn cương dương ở nam giới. Như vậy, thường xuyên tiêu thụ các loại trái cây và rau quả, bao gồm cần tây, có thể cải thiện các triệu chứng của rối loạn cương dương.

Đồng thời, tùy thuộc vào mức độ huyết áp cao, bác sĩ có thể chỉ định bệnh nhân sử dụng thuốc điều trị. Do đó, bệnh nhân nên hỏi ý kiến bác sĩ về việc sử dụng cần tây và uống thuốc để đảm bảo sức khỏe.

2.2 Bảo vệ xương và hỗ trợ quá trình đông máu

Cần tây có hàm lượng vitamin K cao. 124g cần tây cung cấp khoảng 30% nhu cầu vitamin K hàng ngày cho nam giới. Vitamin K là chất dinh dưỡng quan trọng cho quá trình đông máu và sức khỏe của xương.

Nhu cầu vitamin K hằng ngày của nam giới là khoảng 120mcg. Theo đó, việc thường xuyên ăn cần tây là một biện pháp tuyệt vời để duy trì mức vitamin K cho cơ thể, từ đó cải thiện sức khỏe của xương và hỗ trợ quá trình đông máu.

Mặc dù các dữ liệu về tác dụng của cần tây đối với sức khỏe tình dục của nam giới còn hạn chế nhưng nó cũng cung cấp một số lợi ích như thúc đẩy khả năng sinh sản, điều hòa huyết áp, bảo vệ xương,... Vì vậy, bạn có thể thêm cần tây và nước ép cần tây vào chế độ dinh dưỡng của mình để gặt hái những lợi ích của các chất chống oxy hóa có trong loại rau này.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: healthline.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

26.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan